THE BODY SHOP VIỆT NAM GÓP XANH 1000 CÂY RỪNG XUÂN LIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

THE BODY SHOP VIỆT NAM GÓP XANH 1000 CÂY RỪNG XUÂN LIÊN

Ngày 18.08.2024 vừa qua, Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành với cho The Body Shop Việt Nam đã triển khai chương trình trồng 1000 cây rừng Xuân Liên. Đây là thành quả của dự án mang tên ‘1 Edelweiss Góp 1 Cây Rừng”, với mỗi sản phẩm Edelweiss Serum Concentrate được bán ra tại thị trường Việt Nam trong suốt quý 2 năm 2024, The Body Shop Việt Nam sẽ góp trồng 1 cây gỗ lớn góp phần phục hồi rừng nghèo kiệt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. 

 

Với tinh thần kinh doanh vì cộng đồng vì hành tinh, The Body Shop không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng, với tối thiểu tác động đến môi trường. Đồng thời, The Body Shop còn triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như đồng hành cùng Hoa hậu H’Hen Niê và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai chương trình ‘1 Edelweiss Góp 1 Cây Rừng” và “Hành trình mới cho quần áo cũ”. Thông qua chương trình, The Body Shop không chỉ phục hồi 1ha rừng nghèo kiệt, mang quần áo đến cho bà con dân tộc Thái sống ở vùng đệm rừng có hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa đến mọi người về tình yêu thiên nhiên. 

 

Đại diện The Body Shop Việt Nam chia sẻ: “Là thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu ĐẦU TIÊN đạt chứng nhận 100% THUẦN CHAY, The Body Shop đã và đang nỗ lực đầu tư làm mới 100% nguyên liệu từ thiên nhiên và luôn tiên phong trong việc chống thử nghiệm trên động vật.The Body Shop không chỉ tạo ra các sản phẩm thuần chay làm đẹp cho mỗi khách hàng mà còn ‘’làm đẹp’’ cho hành tinh này. Năm 2024 cũng là năm đánh dấu cột mốc 15 năm hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa với những chương trình, chiến dịch đầy ý nghĩa cho kinh tế, môi trường và xã hội Việt Nam.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Dưới sự ảnh hưởng của hiện tượng La Nina cộng hưởng với biến đổi khí hậu, tình hình mưa bão năm nay diễn biến ngày một phức tạp, các cơn mưa dông xuất hiện sớm và kéo dài đã gây ngập lụt, sạt ở nhiều nơi. Để ứng phó với một tương lai đầy biến động, khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, chúng ta cần khẩn thiết trồng và phục hồi rừng đầu nguồn tạo lá chắn thiên tai, bể chứa carbon để ứng phó với biến đổi khí hậu.”

 

1000 cây rừng do The Body Shop trao tặng bao gồm các giống cây gỗ lớn bản địa, gồm nhiều loài quý hiếm như Chò chỉ, Chò nước, Táu muối, Táu nước, Táu mặt quỷ, Vù hương, Re gừng, Lim xanh và Quế. Sau khi trồng xong vào tháng 8, khu rừng sẽ tiếp tục được đội ngũ Gaia và cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm nhằm bảo đảm tỷ lệ sống từ 70-85%. Gaia sẽ tiếp tục cập nhật báo cáo về khu rừng cho The Body Shop và cộng đồng trong vòng 4 năm với những hình ảnh và số liệu cụ thể.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, - Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY