TOMATO CHILDREN’S HOME TÌM HIỂU “CÂY XANH NGĂN LŨ” - VAI TRÒ CỦA RỪNG TRONG VIỆC NGĂN CHẶN THIÊN TAI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TOMATO CHILDREN’S HOME TÌM HIỂU “CÂY XANH NGĂN LŨ” - VAI TRÒ CỦA RỪNG TRONG VIỆC NGĂN CHẶN THIÊN TAI

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 10 năm 2020 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng Tomato Children’s Home tổ chức thành công các buổi nói chuyện Cây xanh ngăn lũ cho hơn 80 em học sinh trong 4 cơ sở của Tomato trực thuộc bốn quận: Quận 2, quận 7, quận 3, quận Phú Nhuận. Hoạt động này giúp các em được hiểu hơn về vai trò của rừng và cây xanh trong việc ngăn chặn thiên tai, từ đó đưa ra các hành động nhỏ mà mình có thể làm để bảo vệ thiên nhiên và giúp đỡ cộng đồng Miền Trung.


Ở mỗi buổi nói chuyện, các em đều được Cán bộ Gaia kể những câu chuyện thú vị về cây xanh và định nghĩa được thế nào là bão, lũ và các hiện tượng thiên tai. Bằng cách phân biệt bão, lũ, áp thấp nhiệt đới các em nhận thức được các vấn đề mà miền Trung đang gặp phải. Đồng cảm với những khó khăn mà các bạn nhỏ và cộng đồng Miền Trung đang đối diện, các bạn nhỏ nhất trí cùng nhau hành động bảo vệ miền Trung. Nhiều phương án thú vị đã được đưa ra như tặng quần áo, tặng thức ăn hay nhu yếu phẩm, các bạn nhỏ nhất quán Trồng cây gây rừng là biện pháp tốt nhất để các bạn miền Trung hạn chế chịu tác động vào các năm tiếp theo.


Đặc biệt hơn, để hiểu rõ về cách mà việc trồng cây có thể ngăn chặn bão lũ, các em được tham gia vào thí nghiệm về Xói mòn đất. Đóng vai làm thần mưa, các em được chứng kiến cảnh đất bị chảy mạnh khi không có cây. Từ đó, thông điệp về vai trò của cây xanh trong việc ngăn chặn bão lũ được truyền đạt cho các em một cách mạnh mẽ.


“Con yêu cây xanh”, “thần rừng tuyệt nhất”, “con sẽ trồng cây để giúp các bạn miền Trung” – đó là những đúc rút mà các bạn nhỏ học được sau buổi nói chuyện. Thông qua sự kiện này, các phụ huynh của Tomato Children’s Home cũng đóng góp quỹ trồng rừng Xuân Liên – giúp miền Trung ngăn chặn thiệt hại thiên tai cùng Gaia.



Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho rằng: “Việc giáo dục cho các bạn nhỏ về vai trò của rừng trong việc ngăn chặn thiên tai bão lũ cực kì quan trọng. Đặc biệt, khi các hiện trạng thiên tai diễn ra càng nhiều, nâng cao nhận thức và hành động cho thế hệ trẻ chính là tạo ra những hành động thiết thực mà các em được trao quyền để bảo vệ tương lai của chính mình”.


Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia kêu gọi các Trường học muốn tổ chức các buổi nói chuyện về Vai trò của rừng trong ngăn chặn thiên hai hãy tham gia cùng Gaia. Các trường có thể liên hệ qua hotline: 08.6927.6928 hoặc email: info@gaiavn.org để liên lạc với Gaia.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY