TOTALENERGIES CHUNG TAY TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI VÌ MỘT VIỆT NAM XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TOTALENERGIES CHUNG TAY TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI VÌ MỘT VIỆT NAM XANH

Đồng Nai, ngày 08.8.2023 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp Công ty TotalEnergies Marketing Việt Nam triển khai chương trình trồng 450 cây trong diện tích 1.5ha rừng nghèo cần được phục hồi tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hoạt động trồng rừng của đội ngũ TotalEnergies góp phần phục hồi rừng đầu nguồn điều tiết nước cho khu vực Đông Nam Bộ, bảo vệ đa dạng sinh học và chung tay công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Gần 40 nhân viên TotalEnergies tham gia chương trình trồng cây tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Mỗi nhân viên chịu trách nhiệm cuốc và trồng cây con. 450 cây được trồng là những loài gỗ quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam. Những cây này được trồng để bảo tồn các loài bản địa, tạo nơi ở cho động vật hoang dã và cải thiện chức năng sinh thái của rừng. Rừng sẽ được Gaia và Ban quản lý khu bảo tồn chăm sóc, giám sát định kỳ trong 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống 70-80%.

Đội ngũ TotalEnergies đã chia sẻ nhiều phản hồi tích cực sau khi tham gia hoạt động ý nghĩa này. Họ bị thu hút bởi tác động của những cây này trong việc điều hòa khí hậu. Một tình nguyện viên  cho biết “Tôi rất ngạc nhiên trước sự chu đáo của Gaia khi tổ chức và tôi thật may mắn khi được tham gia.” Để ủng hộ hơn nữa tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng, nhân viên của TotalEnergies cũng đề xuất những ý tưởng sáng tạo để thực hành và lan tỏa tình yêu rừng thiên nhiên cho cộng đồng. Điều này phù hợp với sứ mệnh của Gaia – thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng đối với việc bảo tồn thiên nhiên.

Gaia tổ chức những chuyến đi trải nghiệm thiên nhiên nhằm giúp mọi người nhận ra tầm quan trọng, giá trị to lớn của rừng và hệ sinh thái đối với cuộc sống của mỗi người. Gaia vô cùng tự hào khi được đồng hành và kết nối với các doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững, hướng tới một tương lai xanh. Thông qua báo cáo về rừng, Gaia ước tính tác động to lớn mà rừng mang lại bao gồm: hấp thụ CO2, giá trị điều tiết nước, cải tạo đất, từ đó giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

 Thông qua chương trình Trồng rừng và Trải nghiệm thiên nhiên Đồng Nai, các doanh nghiệp đã lan tỏa giá trị và chiến lược phát triển bền vững đến đội ngũ nhân viên, giúp gia tăng niềm tin và sự tự hào cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chuyến trải nghiệm rừng đã mang đến tình yêu thiên nhiên và mong muốn được hành động bảo vệ môi trường trong mỗi người tham gia. Từ đó, thúc đẩy nhiều sáng kiến trong sản xuất và kinh doanh để phục hồi thiên nhiên. 

 Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... Gaia mong nhận được sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Xem thêm hình ảnh tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY