TRẠI SINH THÁI ĐI VÀ TRẢI NGHIỆM XANH - 2018 - VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP NÚI BÀ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRẠI SINH THÁI ĐI VÀ TRẢI NGHIỆM XANH - 2018 - VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP NÚI BÀ

 

Đà Lạt , ngày 30 tháng 09 năm 2018 – Lần đầu tiên tại Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation) tổ chức hành trình “Đi và Trải nghiệm Xanh: Trại Sinh thái” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về Du lịch Xanh, cũng như tác động của du lịch hiện nay đến thiên nhiên và môi trường. Tham gia hành trình 5 ngày 4 đêm, từ 26 đến 30 tháng 9, tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi  Bà này là 35 bạn trẻ xuất sắc nhất, từ 18-28 tuổi, đến từ 3 miền Tổ quốc. Chương trình là cầu nối cho các bạn trẻ trải nghiệm du lịch tử tế vào thiên nhiên, từ đó tạo niềm cảm hứng và động lực để mỗi cá nhân sau hành trình sẽ thực hiện các chiến dịch truyền thông, lan tỏa tinh thần du lịch xanh đến cộng đồng.

 

Sau vòng tuyển chọn gắt gao, 35 bạn trẻ đến từ TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ và An Giang đã được chọn ra từ gần 400 ứng cử viên. Đây là những gương mặt trẻ nổi trội đến từ các công ty, Đoàn hội, tổ chức thanh niên, sinh viên Việt Nam.

 

Tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, các bạn trẻ đã được trải nghiệm du lịch xanh cùng các Chuyên gia Gaia và Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà; trải nghiệm rừng và đời sống ở rừng, khám phá sự liên kết và phụ thuộc lẫn nhau giữa con người và thiên nhiên; thực hành cách ứng xử Xanh- thân thiện với thiên nhiên khi đi du lịch. Các bạn trẻ cũng được trải nghiệm văn hoá địa phương của người dân tộc K’Ho, và hỗ trợ truyền thông, nói chuyện về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và động vật hoang dã với người dân. Thông qua các trải nghiệm thực tế, các bạn trẻ không chỉ được học về Du lịch Xanh, Kỹ năng Truyền thông nâng cao nhận thức, tạo thay đổi trong cộng đồng, mà còn được rèn nhiều kỹ năng sống bổ ích.

 

Đặc biệt, trong hành trình này, các thành viên tham gia chương trình đã chung tay trồng gần 120 cây rừng có giá trị sinh cảnh và tạo nguồn thức ăn cho một số loài chim, động vật trong Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, để nâng cao ý thức về trách nhiệm của cộng đồng yêu du lịch xanh. Đồng thời, các bạn đã cùng Ban Quản lý Chợ Đà Lạt dọn dẹp và thu gom rác tại Trung tâm chợ Đà Lạt vào sáng ngày 30/09/2018 để kêu gọi mọi người chung tay tạo nên một không gian du lịch xanh, sạch và đẹp.

 

Hành trình “Đi và Trải nghiệm Xanh: Trại Sinh thái” là một sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, đặc biệt là Công ty Biti’s Hunter. Chương trình khuyến khích và hướng dẫn các bạn trẻ cách đi Du lịch Xanh thân thiện với thiên nhiên môi trường.

 

Dự kiến ngay sau Hành trình, mỗi bạn trẻ sẽ thực hiện một ý tưởng truyền thông đa dạng như: buổi nói chuyện ca hát về Du lịch Xanh, hoạt động thực tế, cuộc thi, truyền thông mạng xã hội... Các ý tưởng truyền thông này nằm trong chiến dịch truyền thông Đi và Trải nghiệm Xanh, sẽ được các bạn trại sinh thực hiện nhằm lan toả thông điệp du lịch xanh và thân thiện với môi trường đến cộng đồng.

 

Trại sinh Đỗ Ngọc Hà 21 tuổi cho biết: “Có 3 tính từ để mô tả về kỳ trại này; đó là: mới lạ, thú vị và bổ ích. Đây là lần đầu tiên, mình cùng với 35 bạn trẻ khác được trai nghiệm ăn cùng, ở cùng, chơi cùng và đặc biệt là học cùng tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà. Mình cảm thấy như muốn khóc, khi được chứng kiến những cô gỗ 400, 600 hoặc 1300 năm tuổi. Trại còn trang bị những kỹ năng cần thiết để đi rừng như sử dụng bản đồ, máy định vị, và đặc biệt là kỹ năng đi Du lịch Xanh thân thiện với thiên nhiên, môi trường”.

 

 

Trại Sinh thái: Đi và Trải nghiệm xanh, được đặc biệt thiết kế bởi Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, người đã làm việc trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên Việt Nam hơn 18 năm cho biết: “Các hoạt động trải nghiệm thực tế ngoài thiên nhiên và các hoạt động xây dựng tinh thần nhóm, tinh thần lãnh đạo và truyền thông cộng đồng đã được thiết kế tỉ mỉ, để người tham gia không chỉ đóng góp trực tiếp vào việc bảo vệ môi trường khi đi du lịch mà còn gặt hái được những kiến thức, trải nghiệm độc đáo, sáng tạo trong thiên nhiên,  trong một môi trường cởi mở, sáng tạo và đầy cảm hứng. Tôi đặt niềm tin vào 35 bạn trẻ tham gia chương trình lần này. Đây sẽ là những thủ lĩnh tiềm năng với những dự án truyền thông nổi bật để tạo nên cộng đồng Du lịch Xan, đóng góp cho công tác bảo tồn thiên nhiên trong thời gian tới”.

 

Gaia quyết tâm thực hiện nhiều sáng kiến nữa nằm lan tỏa thông điệp Du lịch Xanh, đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ môi trường, thiên nhiên, bảo tồn các loài hoang dã tại Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi các các công ty, đơn vị, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc làm Xanh, Sạch, Đẹp Việt Nam đầy ý nghĩa này!

 

Mời xem một số hình ảnh hoạt động tại đây.


 

 

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY