TRẠI THIÊN NHIÊN SONG NGỮ ĐẦU TIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRẠI THIÊN NHIÊN SONG NGỮ ĐẦU TIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

Đồng Nai, ngày 05 tháng 05 năm 2019 – Lần đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công kỳ trại song ngữ: Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019, tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019 là nơi kết nối các bạn trẻ có tình yêu và đam mê khám phá thiên nhiên trong và ngoài nước. Tại kỳ trại, dưới sự dẫn dắt chị Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cùng đội ngũ cán bộ Gaia, Vườn quốc gia Cát Tiên rất nhiều câu chuyện về thiên nhiên được chia sẻ, điều mới lạ thiên nhiên được khám phá. Kỳ trại 3 ngày 2 đêm giúp các bạn trại sinh tìm kiếm 3 kết nối: kết nối bản thân, thiên nhiên và mọi người xung quanh xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi công việc, học hành.

 

Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019 quy tụ gần 20 bạn trẻ làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và cả sinh viên, giáo viên; bạn bè Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt, kỳ trại này còn có sự tham gia của Đại sứ Trải nghiệm Thiên nhiên Gaia, bạn Lê Duy Diễm Kiều đến từ Trường dạy vẽ Wow Art và họa sĩ màu nước.

 

Hành trình băng rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên, trại sinh được khám phá nhiều thông tin mới từ thiên nhiên: Voọc chà vá chân đen, Bọ que, Bọ xít, Ve vòi voi, Sóc bay, Ốc đá duy nhất có vào tháng 4-tháng 5, Cây đa bóp cổ, Dây leo to lớn, Bằng lăng sáu ngọn,… Câu chuyện cứu hộ các loài linh trưởng quý hiếm như Vọoc chà vá chân đen, Cu li, Vượn đen má vàng và Vọoc Bạc tại Đảo Tiên. Các loài linh trưởng cứu hộ trước khi được thả về tự nhiên, phải trải qua những bài học phục hồi bản năng hoang dã, và rất nhiều thông tin thú vị khác đã được chia sẻ với các bạn. Cuộc đua bướm rừng kỳ thú được diễn ra hết sức hấp dẫn với sự tranh tài của toàn bộ trại sinh. Trải nghiệm đặc biệt nhất tại kỳ trại là khi các bạn trại sinh được trải nghiệm một đêm ở Bầu Sấu - khu đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới. Các bạn trại sinh được chiêm ngưỡng cảnh sắc Bàu Sấu sương bay sau cơn mưa, đàn gà rừng, trích cồ ra ăn ban chiều.

 

Trong suốt kỳ trại, tôn chỉ đi DU LỊCH XANH có trách nhiệm môi trường luôn được Gaia đặt lên hàng đầu từ việc chuẩn bị bữa ăn trưa xanh, không túi nilong, nhặt rác trong suốt hành trình.

 

Ngoài ra, các bạn Trại sinh còn được TẮM RỪNG lắng đọng và kết nối thiên nhiên, xua tan căng thẳng của học hành, công việc hàng ngày. Đặc biệt, Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019 các bạn được học vẽ thiên nhiên bằng màu nước cùng đại sứ trải nghiệm thiên nhiên. Tất cả những bức vẽ của các bạn trại sinh có nhiều màu sắc và khoảnh khắc khác nhau trong thiên nhiên. Với sự hướng dẫn của Đại sứ trải nghiệm thiên nhiên học vẽ giúp trại sinh khám phá bản thân, tăng khả năng quan sát.

 

Lần đầu đến với Gaia, dưới sự rủ rê của bạn cùng phòng và sự ham hố của bản thân. Đến với Gaia, được gặp, được học, được cảm nhận và trải nghiệm với thiên nhiên, được tìm về nguồn ký ức. Em cảm ơn mọi người và cảm ơn Gaia rất nhiều.” – Chia sẻ bạn Nguyễn Thị Huệ_Trại sinh Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết:”Tôi rất vui mừng khi Trại Thiên nhiên Kỳ thú - kỳ trại song ngữ đầu tiên được nhiều sự quan tâm không chỉ của các bạn trẻ trong nước mà còn có các bạn quốc tế. Tôi càng vui mừng hơn khi các bạn tham gia vô cùng hào hứng và yêu thích các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên. Đây là một trong những động lực lớn cho tôi và Gaia tổ chức thêm nhiều hành trình khám phá thiên nhiên, giúp các bạn hiểu, yêu thiên nhiên và từ đó hành động bảo vệ thiên nhiên.”

 

Gaia xin chân thành cảm ơn các bạn trại sinh đã đóng góp tuyệt vời cho kỳ trại, đã cùng Gaia hành động và lan tỏa công tác bảo tồn thiên nhiên. Cảm ơn Vườn quốc gia Cát Tiên đã hỗ trợ Gaia thực hiện hoạt động. Bạn hãy cùng Gaia bảo tồn thiên nhiên bằng hành động chính mình.

 

Xem một số hình ảnh Trại Thiên nhiên kỳ thú tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY