TRẠI TRẢI NGHIỆM XANH TẠI VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP - NÚI BÀ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRẠI TRẢI NGHIỆM XANH TẠI VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP - NÚI BÀ

Đà Lạt, ngày 2 tháng 9 năm 2019, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức thành công Trại Trải nghiệm Xanh tại Vườn quốc gia BiDoup Núi Bà với sự tham gia cùng 20 bạn trẻ đầy nhiệt huyết, mong muốn tìm hiểu khám phá thiên nhiên. Xuyên suốt 3 ngày 3 đêm, các trại sinh được trải nghiệm TẮM RỪNG độc đáo, tìm hiểu hệ thực vật đặc sắc tại khu rừng cao đỉnh khí hậu, trở thành nghệ nhân nghề dệt và cùng trò chuyện người dân tộc K'Ho, khám phá hệ sinh thái nông nghiệp & canh tác công nghệ cao.

 

Trại sinh được tham quan Trung tâm Du khách để tìm hiểu về giá trị bảo tồn, sinh thái Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà gìn giữ cho núi rừng Tây Nguyên, hiểu hơn về kho tàng văn hóa dân tộc K'Ho gắn liền thiên nhiên qua những vật dụng thường ngày và nhạc cụ. Những cảm xúc không thể quên khi các bạn đặt chân vào khu rừng Cao đỉnh khí hậu, cùng nhau tìm hiểu hệ thực vật đặc trưng chỉ có tại nơi đây, câu chuyện thú vị của loài cây như cây trang điểm, cây "Vấn vương Đà Lạt", cây thông lông gà,..., ngỡ ngàng đứng trước gốc cây Pơ mu 1300 tuổi.

 

Tiếp tục hành trình, các trại sinh vô cùng phấn khởi khi đến thăm Bản Dablah của người dân tộc K'Ho, tìm hiểu về nghề dệt - ngành nghề được Chính phủ khuyến khích nhằm phát triển sinh kế người dân xung quanh vườn quốc gia hạn chế việc khai thác rừng. Các bạn còn được trở thành nghệ nhân nghề dệt để hiểu hơn về công sức và sự kiên nhẫn, tỉ mỉ đòi hỏi để cho ra những sản phẩm dệt đặc sắc. Tại Làng hoa Vạn Thành các bạn được trải nghiệm Hệ sinh thái nông nghiệp & canh tác công nghệ cao với bạt ngàn hoa trái lạ như: Bí ngô khổng lồ, dưa Peppino, các loại rau thủy canh,... Hơn thế nữa, chuyến đi đã đưa các trại sinh đến Tùng Hạ Farm, nơi các bạn được nghe về nông nghiệp hữu cơ, chiết xuất tinh dầu và cách canh tác xen canh vô cùng kì thú và thân thiện với môi trường.

 

Đặc biệt nhất trong hành trình khi 100 cây xanh đã được chính tay các bạn Trại sinh trồng tại Vườn Quốc gia tinh thần và năng lượng tích cực. Hoạt động trồng rừng vô cùng ý nghĩa giúp tăng cường chức năng sinh thái của rừng, phục hồi sinh cảnh sống của Sẻ thông họng vàng, Chà vá chân đen, Khướu đầu đen má xám, và các loài quý hiếm khác. Đồng thời, việc trồng cây cũng góp phần làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

 

Ngoài ra, các trại sinh giao lưu với Đại sứ Trải nghiệm thiên nhiên của Gaia - Kiến trúc sư Lưu Hoàng Kiếm, chia sẻ về việc mang cây xanh vào trong nhà và những công dụng của thiên nhiên lên sức khỏe con người. Buổi workshop đã truyền cảm hứng cho các bạn trại sinh để họ góp phần tích cực cho thiên nhiên, cũng như là một liệu pháp để có một tinh thần, sức khỏe tốt khi gia tăng mảng xanh trong nhà ở.

 

Bạn Khánh Minh - Trại sinh của Trại Trải nghiệm xanh 2019, chia sẻ: "Đi với Gaia, mình đã có được nhiều hơn cả những kỳ vọng ban đầu. Mình đã kỳ vọng có những khoảnh khắc yên tĩnh bên rừng thông, để nhìn lại bản thân, làm mới tâm hồn. Cũng có một chút sự hào hứng kết thêm những người bạn mới, và cuối cùng là đi để thử thách thể lực bản thân một chút. Nhưng mình đã bất ngờ nhận ra mình được thêm quá nhiều!"

 

Gaia xin trân trọng cảm ơn các bạn trại sinh đã đồng hành cùng Gaia trong suốt hành trình, đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo vệ thiên nhiên Việt Nam. Gaia tin tưởng rằng các bạn sẽ là những người tiếp tục lan toả câu chuyện thiên nhiên đến nhiều hơn nữa trong cộng đồng. Sự thay đổi bắt đầu từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân. Bạn hãy tạo ra thay đổi trong công tác bảo tổn thiên nhiên bằng hành động của chính mình: Đồng hành cùng Gaia trong những kỳ trại TRẢI NGHIỆM – HIỂU – YÊU.

 

Xem thêm hình ảnh về Trại Trải nghiệm Xanh tại đây

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY