TRỒNG 30.000 CÂY GỖ LỚN TẠI RỪNG MIỀN TRUNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG 30.000 CÂY GỖ LỚN TẠI RỪNG MIỀN TRUNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Thanh Hoá, ngày 25 tháng 8 năm 2022 - Sáng nay, hơn 30,000 cây gỗ lớn bản địa thuộc các giống cây quý hiếm đã được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phủ xanh hơn 30 hecta rừng đặc dụng đầu nguồn thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En (Tỉnh Thanh Hoá). Không chỉ góp phần phục hồi mạnh mẽ những diện tích rừng nghèo kiệt, đây còn là nỗ lực chủ động ứng phó trước diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, kiến tạo lá chắn giảm thiểu thiệt hại thiên tai tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động trồng rừng này còn là giải pháp tối ưu xây dựng không gian sống an toàn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm, cải thiện chất lượng không khí, góp phần nâng cao sức khoẻ của người dân địa phương nói riêng và nước ta nói chung.

 

Biến đổi khí hậu là một cuộc tấn công âm thầm nhưng để lại những tác động vô cùng nặng nề đến sự sống còn trên khắp hành tinh. “Hằng năm, tại Việt Nam có đến 60.000 người thiệt mạng do mắc các bệnh có nguyên nhân từ ô nhiễm không khí. 300 địa phương ven biển đang đứng trước nguy cơ lũ lụt, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và hoạt động sản xuất. 50% Đồng bằng Sông Cửu Long - nơi sinh sống của 17 triệu người, một trong những vùng an ninh lương thực trọng yếu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang đứng trước nguy cơ ngập lụt vì mực nước biển dâng cao.” (Theo World Bank).  Đây chỉ là số ít những hậu quả đã và đang có thể nhìn thấy được từ thực trạng Biến đổi khí hậu tại nước ta. Không dừng lại ở đó, khí hậu bất thường còn là khởi nguồn của những chủng bệnh mới, đe doạ an ninh lương thực, tác động không hề nhỏ đến nền kinh tế và vô số những hệ lụy khó lường khác.

 

Khôi phục rừng tự nhiên chính là một trong những giải pháp bền vững để ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, hiện nay, các biện pháp thích ứng với tình trạng khẩn cấp trên vẫn còn rời rạc, thiếu bền vững và tính liên kết. Chính vì lẽ đó, chương trình trồng, phục hồi rừng nghèo kiệt tại Thanh Hoá do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi xướng và thực hiện xuyên suốt 3 năm qua chắc chắn chính là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giải quyết thực trạng đó. Đặc biệt, một cây gỗ lớn tại rừng Xuân Liên có thể hấp thụ khoảng 22 đến 27kg CO2/năm giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu - khí thải là tác nhân chính gây ra tình trạng trên. 

  

Đợt trồng rừng này là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ của đội ngũ Gaia cùng Ban Quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En, sự tham gia nhiệt thành của người dân địa phương, nỗ lực đồng hành chung tay đóng góp của hơn 518 cá nhân, nhóm và 12 doanh nghiệp. Toàn bộ 30,182 cây gỗ lớn bản địa trên được lựa chọn từ các giống cây quý hiếm như: Sưa, Gõ đỏ, Xoan nhừ, Dâu da đất, Gáo vàng, Sao đen, Vối thuốc, Vàng anh…. Trong số đó, có đến 23350 cây được đóng góp cho Vườn Quốc gia Bến En và 6833 tại Rừng Xuân Liên. Để đạt được số cây trên, chắc chắn không thể thiếu đi những nỗ lực góp sức của cộng đồng và các doanh nghiệp tiên phong ,như: Công ty TNHH Ernst & Young (EY Việt Nam), Deckers Outdoor, SAITEX, Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng, DXC Việt Nam, COLAS RAIL, KFC Việt Nam, Brokoli.

Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách Nhân sự, EY Việt Nam, doanh nghiệp đóng góp 5.000 cây cho Vườn Quốc gia Bến En trong đợt trồng rừng này chia sẻ: “Trong ba thập kỷ hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi không chỉ đóng góp vào sự phát triển của thị trường tài chính trong nước, mà đã và đang tiếp tục mang lại sự khác biệt có ý nghĩa và tạo động lực để xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn. Các hoạt động xã hội của công ty đã góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội trong một số lĩnh vực trọng yếu như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ môi trường và bình đẳng giới. Chúng tôi tin rằng, với 5.000 cây được trồng Rừng Bến En lần này, ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty đang góp phần vào việc hiện thực hóa mục tiêu tạo tác động tích cực đến một tỷ người toàn cầu vào năm 2030. Đây là mục tiêu nằm trong khuôn khổ EY Ripples - Chương trình trách nhiệm xã hội toàn cầu của EY”.

Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhấn mạnh: “Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Biến đổi khí hậu, những hiện tượng thời tiết bất thường gần đây đến từ tác động của chính con người. Chúng ta là tác nhân gây ra tình trạng trên, nhưng Gaia tin tưởng chắc chắn rằng bất cứ ai cũng có thể trở thành một phần giải pháp! Chính vì lẽ đó, đội ngũ Gaia đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng cầu nối nhằm giúp mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có thể đóng góp và chung sức vào cuộc chiến với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, Gaia đã và đang hướng đến mục tiêu đưa mức phát thải ròng bằng 0 thông qua các hoạt động sáng tạo, đa dạng,truyền cảm hứng tình yêu thiên nhiên trong mỗi chuyến đi khám phá,các hành trình trải nghiệm trồng rừng, các sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức. Với sự đồng hành của hàng nghìn người tham gia đến từ các doanh nghiệp, sự đóng góp mạnh mẽ vào mục tiêu kiến tạo một Việt Nam Xanh - Chỉ trong 3 năm qua, đã có hàng trăm nghìn cây gỗ lớn bản địa được vun trồng trên khắp dải đất hình chữ S. Không chỉ hồi sinh những mảnh rừng trồng trọc, những cây xanh này còn đã, đang và sẽ vun đắp nên một hệ sinh thái khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng cho thiên nhiên trước tác động của biến đổi khí hậu.” 

 

Toàn bộ 30.183 cây trong đợt trồng rừng tháng 8/2022 sẽ được Gaia và Ban quản lí hai khu rừng giám sát, chăm sóc trong vòng 4 năm sau khi trồng, đảm bảo tỷ lệ cây sống tối thiểu lên đến 70-80%. Không những vậy, hoạt động trồng rừng Xuân Liên và Bến En còn có sự tham gia trực tiếp của chính người dân địa phương, ý thức bảo vệ rừng ngày một được nâng cao. Sau đó, khu rừng sẽ tiếp tục được bảo vệ lâu dài từ các nguồn vốn của nhà nước. Định kì, báo cáo khu rừng đều được thực hiện, với mục tiêu cung cấp thông tin đầy đủ đến cộng đồng tình hình sinh trưởng của cây trồng, bao gồm: tỷ lệ sống của cây, độ lớn của cây, tình trạng phát triển của khu rừng, bộ ảnh giám sát cây, ảnh giám sát khu rừng, hiện trạng các loài động thực vật trong khu rừng...

 

Chỉ riêng trong năm 2022, với quyết tâm góp phần đẩy lùi biến đổi khí hậu, Gaia đã nỗ lực phủ xanh gần 63 hecta diện tích rừng đặc đầu nguồn tại tỉnh Thanh Hoá với hơn 60 nghìn cây gỗ lớn bản địa được vun trồng. Cũng trong tháng 8 này, Gaia vừa hoàn tất khoanh nuôi 40 hecta rừng Cà Mau, 2000 cây gỗ lớn tại Vườn Quốc gia Cúc Phương và phục hồi rừng Đồng Nai với 8.500 cây bản địa. Không dừng lại ở đó, Gaia đã và đang thực hiện rất nhiều chuyến đi, hành trình được thiết kế gắn liền mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức với mong muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng, chung tay thay đổi và hành động vì một Việt Nam Xanh hơn. Đã có hàng ngàn thành viên từ các doanh nghiệp hào hứng tham gia trải nghiệm và tự tay vun trồng cây xanh. 

 

Trong tương lai gần, Gaia sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trồng và phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia Bạch Mã... đóng góp trực tiếp cho việc phục hồi tài nguyên thiên nhiên, cải thiện chức năng sinh thái rừng ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới mức phát thải ròng bằng 0 và bảo tồn các loài hoang dã quý hiếm.Gaia hi vọng rằng, thời gian tới, sẽ có nhiều hơn những doanh nghiệp, cá nhân cùng đồng hành với Gaia trên con đường phục hồi và kiến tạo những cánh rừng xanh. Tất cả vì một Việt Nam xanh hơn, khoẻ hơn và vững bền hơn!


THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ 

các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. 

 

Kể từ khi bắt đầu vào đầu năm 2020, đây là đợt trồng rừng thứ 7 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (bit.ly/rungxuanlien7) và thứ 6 tại Vườn Quốc gia Bến En (bit.ly/rungbenen6). Mời xem báo cáo trồng rừng Xuân Liên tại đây: bit.ly/baocaorungxuanlien và báo cáo rừng Bến En tại đây: bit.ly/baocaorungbenen.   

 

Hiện trạng rừng Việt Nam

Đến ngày 31/12/2017, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 41,45%, tương ứng với 14.415.381ha, trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 70.8%, còn lại là rừng trồng. Tại rất nhiều địa phương, diện tích rừng tự nhiên đang bị suy giảm mạnh. Nhiều khu rừng là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên.  

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thành lập năm 1999, diện tích khoảng 27.668 ha. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như: Bò tót, Voọc xám, Vượn đen má trắng, Sa mu, Pơ mu, Vù hương ... Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên hiện nay, có khoảng 150ha rừng nghèo kiệt, trước đây vốn là đất canh tác của người dân địa phương. Khi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên được thành lập, người dân di cư ra ngoài, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam)
EY Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên có 100% vốn đầu tư nước ngoài về cung cấp dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn tại Việt Nam. Được chính thức cấp phép hoạt động vào năm 1992, EY Việt Nam luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển lâu dài của đất nước cũng như con người Việt Nam.

EY Việt Nam tự hào thể hiện bản lĩnh tiên phong trong lĩnh vực tài chính suốt ba thập kỷ thành lập và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội bằng nhiều hoạt động từ thiện, nhân văn đa dạng. Tôn chỉ xây dựng một thế giới làm việc tốt đẹp hơn chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của công ty.

 

 

Công ty TNHH Saitex International

SAITEX, nhà máy denim quy mô lớn đầu tiên và duy nhất trên thế giới được B Corp, Fair Trade chứng nhận, và được LEED và Blue Sign chứng nhận với công nghệ tiên tiến nhất để giảm thiểu tác động. 

 

SAITEX là một trong những doanh nghiệp đã bền bỉ góp xanh cho các khu rừng cùng Gaia. Vào tháng 3/2020, SAITEX đã đóng góp 2000 cây cho Rừng Xuân Liên. Vào tháng 3/2021, SAITEX đã tiếp tục trao tặng 1774 cây cho khu rừng này. Cũng trong khuôn khổ những hoạt động tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy, tháng 12/2020, SAITEX đã góp cây với số lượng kỉ lục tại Rừng Cà Mau - 99.927 cây. 


 

 

 

Deckers Brands

Deckers là một công ty giày dép quốc tế. Chúng tôi bao gồm một số thương hiệu riêng lẻ, mỗi thương hiệu phục vụ khách hàng theo một cách khác nhau - Thương hiệu của chúng tôi cung cấp kỹ thuật thủ công mang tính biểu tượng và phong cách vượt thời gian, bên cạnh đó, Thương hiệu Phong cách sống Hiệu suất của chúng tôi trao quyền cho người mặc khám phá cuộc sống và trải nghiệm sự năng động. 

Tiêu chí trọng tâm chúng tôi luôn hướng đến chính làm cho cuộc sống của của mọi người trở nên thoải mái hơn.

 

Lần này Deckers cùng nhà máy đối tác phối hợp với Gaia Việt Nam trồng 3292 cây xanh tại Vườn Quốc gia Bến En vì một tương lai xanh và cũng để khuyến khích toàn thể nhân viên Deckers Việt Nam hành động vì một cuộc sống xanh.

 

Julian Chichester và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng
Julian Chichester là một thương hiệu sản xuất đồ nội thất có danh tiếng lâu đời trên trên thế giới với các thiết kế đương đại, lấy cảm hứng giữa truyền thống kết hợp với thủ công mỹ nghệ để tạo ra các sản phẩm nội thất vượt thời gian. Đối tác khác của Julian Chichester tại Việt Nam - công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng – cũng tin rằng đồ gỗ luôn trường tồn chứ không như đồ dùng nhanh. Chúng tôi tự hào được sản xuất tại Việt Nam và sẵn sàng tài trợ dự án nào đó mà nó cho thấy được là chúng ta đang tích cực bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tự nhiên của đất nước.

 

DXC Việt Nam
DXC Việt Nam là chi nhánh của tập đoàn DXC Technology - tập đoàn CNTT độc lập hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, DXC Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành CNTT, cung cấp các dịch vụ phần mềm và các dịch vụ CNTT cho khách hàng toàn cầu và các doanh nghiệp trong nước...Với 27 năm hoạt động tại Việt nam, DXC Việt Nam có một đội ngũ kỹ sư hơn 1,200 nhân viên đầy kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, năng động, liên tục cập nhật những kỹ thuật công nghệ mới, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. DXC Việt Nam luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện được tổ chức thường xuyên trong năm và những chương trình thực hiện chiến dịch "IT Xanh" được tổ chức thường xuyên tại tất cả chi nhánh công ty DXC. Công ty DXC Việt Nam luôn tuyên truyền và khuyến khích toàn thể nhân viên tích cực giảm mức tiêu thụ điện năng và thực hiện những hoạt động thiết thực khác nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Năm 2020 & 2021, DXC Việt Nam vinh dự nhận "Giải thưởng Saigon Times CSR Award” - giải thưởng dành cho các doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, đóng góp tích cực đối với cộng đồng và có những hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường.

 

COLAS RAIL

 

Colas Rail là công ty hàng đầu quốc tế về cơ sở hạ tầng đường sắt. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty được lựa chọn tạo ra các giải pháp cho việc di chuyển bền vững cho hôm nay và mai sau. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là chiến lược carbon / đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động. Làm việc trong dự án tàu điện ngầm Hà Nội tại Việt Nam, Colas Rail Việt Nam tự hào phát triển các phương tiện giao thông công cộng mới cho thành phố Hà Nội, giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon. Colas Rail Việt Nam cũng tăng cường các hoạt động CSR để bảo vệ môi trường. Lần này Colas Rail Việt Nam phối hợp với Gaia Việt Nam trồng 1.000 cây xanh tại Vườn Quốc gia Bến En vì một tương lai xanh và cũng là động viên khuyến khích toàn thể nhân viên Colas Rail Việt Nam hành động vì một cuộc sống xanh.


 

KFC

Năm 1997, KFC Việt Nam đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 160 nhà hàng, có mặt tại hơn 36 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước. Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa chính mở cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

 

Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Do đó, KFC Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xung quanh, thông qua rất nhiều chương trình thiện nguyện mà chúng tôi thực hiện hằng năm: giúp đỡ các học sinh/ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường thông qua các chương trình cấp học bổng, xây cầu, cung cấp máy lọc nước, máy năng lượng mặt trời,… và từ năm 2022 KFC Việt Nam sẽ phối hợp cùng GAIA chung tay trồng rừng để giúp môi trường sống của chúng ta xanh và sạch hơn. Những nỗ lực này xuất phát từ chính văn hóa xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn của KFC và từ chính đại tá Harland Sanders – Người sáng lập nên KFC. KFC – Một thương hiệu giàu lòng nhân ái.


Brokoli

Brokoli là một metaverse NFT chơi để kiếm tiền và chơi để tạo ra tác động, nơi tác động tích cực lên khí hậu giúp bạn kiếm tiền. Giao dịch DeFi của bạn trên Brokoli plant NFT Trees: một tài sản có thể giao dịch để kiếm thu nhập thụ động. Cốt lõi của Brokoli: Cổng kết nối thân thiện với môi trường vào các DEX và dApp phổ biến nhất.

 

Siberian Wellness

Với triết lý kinh doanh hài hòa với thiên nhiên, trong suốt 25 năm qua, Siberian Wellness luôn chú trọng đến việc cải tạo và bảo vệ môi trường tự nhiên tại bất kỳ quốc gia nào mà Siberian Wellness có mặt. Ở Việt Nam, Siberian Wellness không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giúp hàng nghìn người Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và giáo dục nâng cao nhận thức cho giới trẻ về bảo vệ môi trường. Hoạt động trồng 1000 cây tại rừng Xuân Liên nằm trong chương trình



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY