TRỒNG 31 NGÀN CÂY GỖ LỚN PHỦ XANH RỪNG MIỀN TRUNG TẠO BÌNH AN CHO MUÔN LOÀI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG 31 NGÀN CÂY GỖ LỚN PHỦ XANH RỪNG MIỀN TRUNG TẠO BÌNH AN CHO MUÔN LOÀI

Ngày 30.08.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai trồng 31 ngàn cây gỗ lớn bản địa phủ xanh 31ha diện tích rừng nghèo kiệt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn quốc gia Bến En, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây một trong những hoạt động nhằm góp phần phục hồi rừng, tạo nên lá chắn bình an cho con người trước thiên tai bão lũ, hạn chế sạt lở đất, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo ra giá trị bình an và thịnh vượng cho muôn loài.

Hiện trạng rừng Việt Nam 

Đến ngày 31.12.2022, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 42.02%, tương ứng với 14.790.075 ha bao gồm cả diện tích rừng trồng chưa khép tán. Trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 68%, còn lại là rừng trồng. 

 

Dù có tỷ lệ che phủ cao nhưng thực chất trên toàn lãnh thổ Việt Nam chỉ còn 0.25% diện tích là rừng nguyên sinh, 15% là rừng giàu về trữ lượng, 35% diện tích là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên. Từ 2017 cho đến nay, tình trạng phá rừng tuy có giảm nhưng vẫn mất đến 25.000ha rừng mỗi năm. 

 

Bên cạnh các chương trình thúc đẩy trồng phục hồi rừng thì vẫn còn những câu chuyện nhức nhối về chuyển đổi mục đích sử dụng đất các khu vực rừng nghèo, rừng phòng hộ nhằm xây dựng khu nghỉ dưỡng, nhà máy,..

 

Phá rừng - phá tan bình an đời sống 

Tại Lâm Đồng, chỉ trong vòng 2 tháng qua đã có 5 vụ sạt lở lớn, 9 người tử vong, 235 căn nhà, 283ha lúa, hoa màu, cây trồng bị hư hại,... Cùng thời điểm, tại các tỉnh khác thuộc Tây Nguyên, Tây Bắc cũng xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng. Điều đáng quan ngại là các trận mưa nhỏ cũng có thể gây sạt lở, lũ quét. Con số thiệt hại trên cả nước vẫn chưa được thống kế vì các vụ sạt lở vẫn tiếp tục tiếp diễn và mùa mưa bão hẳn còn dài.

 

Hình ảnh về mảnh rừng nghèo không giữ nổi đất khiến hàng ngàn mét khối đất đổ xuống đèo Bảo Lộc, những căn nhà ở Tây Bắc vẫn còn đang bị cô lập bởi dòng nước lũ đục ngầu là hồi chuông cảnh tỉnh về vai trò của rừng che chở con người trước thiên tai. Phá rừng - bình an cuộc sống của hàng triệu người đã bị phá nát. 

 

Rừng lá chắn bình an cho nhân loại

Trước nay, rừng chỉ được xem là nơi khai thác tài nguyên nhưng vai trò của rừng còn to lớn hơn rất nhiều. 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Nguyên nhân chính gây ra các vụ sạt lở liên tiếp gần đây tại Tây Nguyên và nhiều nơi trên cả nước là do mất rừng. Không còn lớp phủ trên bề mặt, đất đá dễ dàng bị cuốn trôi theo nước mưa, trôi xuống các khu vực thấp hơn, theo triền đồi núi đổ xuống làng bản, hoặc trượt nhanh từng khối lớn gây ra các vụ sạt lở. Rừng là lá chắn bình an con người và muôn loài. Có rừng có bình an, mất rừng mất bình an. Rừng chống xói mòn, sạt lở, rừng điều tiết nước mang lại mùa màng bội thu, rừng tạo nơi sinh sống cho muôn loài. Rừng mang bình an cho khí hậu. Qua hoạt động hấp thụ CO2, tạo O2, rừng giúp giảm hiện tượng nhà kính, điều hòa nhiệt độ và khí hậu. 

 

Đồng thời, rừng mang bình an cho sinh kế hàng tỷ người. Phát triển rừng giúp tăng năng suất nông lâm ngư nghiệp với các hình thức vườn rừng, nuôi tôm dưới tán rừng,...Sự thịnh vượng và an ninh sinh kế đồng hành với các tiến trình tái tạo của tự nhiên.

 

Khi phá rừng, tất cả những vai trò phòng hộ trên của rừng sẽ mất đi, đẩy con người, đặc biệt là người dân địa phương vào tình thế hiểm nghèo vào các giai đoạn cao điểm của mùa mưa và mùa khô. Ngay lúc này đây, hoạt động trồng rừng đã thực sự trở nên cấp thiết và mang tính quyết định cho một tương lai bình an của cả nhân loại.”

 

Trồng hơn 30 ngàn cây gỗ lớn phủ xanh rừng nghèo xây đắp bình an bền vững

Góp phần kết nối nguồn lực cộng đồng cùng chung tay phục hồi rừng, từ năm 2020, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã kêu gọi cộng đồng cùng góp cây trồng phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. 

Tại khu vực Bắc Trung Bộ, Gaia triển khai trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn quốc gia Bến En, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trong đợt trồng rừng tháng 8.2023, tổng số cây góp về cho hai khu rừng lên đến 30.894 cây, phủ xanh diện tích 30.9ha rừng nghèo kiệt. 

 

Các loài cây được trồng là những loài cây gỗ lớn bản địa, trong đó có nhiều giống cây quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam bao gồm Lim xanh, Giổi xanh, Quế, Xá xị, Re hương, Lộc vừng, Vối thuốc, Vàng anh, Gáo vàng, Tràm. 

 

Các khu vực trồng phục hồi đều là những khu vực rừng nghèo kiệt, thậm chí trống trọc. Hoạt động trồng rừng góp giúp mở rộng sinh cảnh sống cho muôn loài hoang dã, hạn chế sạt lở đất, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo ra giá trị bình an và thịnh vượng cho muôn loài. Các khu rừng sẽ được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Các thông số về chiều cao, lượng O2 tạo ra, lượng CO2 hấp thụ,... đều được đo đạc, và tính toán gửi đến cộng đồng và công bố trên các nền tảng truyền thông hằng năm. 

 

Hành trình Góp 1 cây là góp rừng đến gần 1 triệu cây khắp Việt Nam 

Với những chuyển biến khó lường biến đổi khí hậu trong thời gian qua, ngày càng có nhiều tổ doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm đến việc trồng phục hồi rừng. Cụ thể, trong ba năm gần đây, cùng với sự đồng hành của cộng đồng, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai trồng và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên gần 1 triệu cây trên chín Vườn quốc gia và Khu bảo tồn trên khắp Việt Nam. Kết hợp với hoạt động trồng rừng, hàng trăm chuyến đi trải nghiệm thiên nhiên được tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức cho hàng ngàn người về bảo vệ rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Chương trình trồng rừng Xuân Liên và rừng Bến En vào đợt tháng 8 năm nay hân hạnh có sự đồng hành của 10 doanh nghiệp bao gồm Manulife Việt Nam, P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam, Cathay Việt Nam, Saitex, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), FPT Software, Gỗ Phúc Thắng, Vinfast và cùng 679 cá nhân và nhóm. 

 

Đại diện Công ty Saitex chia sẻ “Tại Saitex, chúng tôi hiểu rằng phát triển bền vững là một quá trình dài, cần có sự cam kết chắc chắn và nỗ lực bền bỉ. Trong suốt 3 năm qua, Saitex đã đồng hành góp rừng rừng Xuân Liên cùng Gaia và tính đến thời điểm này, tổng số cây đã lên đến 12,311 cây, phủ xanh gần 12ha rừng. Không chỉ tham gia góp rừng, chúng tôi liên tục cải thiện mọi công đoạn trong quy trình sản xuất để trở thành nhà máy sản xuất quần jeans sạch nhất thế giới. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động, đối tác, khách hàng và môi trường.” 

 

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trong hành trình phủ xanh Việt Nam, phục hồi rừng, góp phần tạo ra các giá trị lâu dài cho môi trường và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Sau 3 năm từ 2021 đến nay, Manulife Việt Nam đã phối hợp cùng Gaia góp trồng 28.200 cây xanh tại hơn 4 khu rừng trải dài khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Không chỉ dừng lại ở nỗ lực góp rừng, chúng tôi còn chủ động phát triển nhiều sáng kiến, hoạt động kết nối, kêu gọi sự tham gia của nhân viên, khách hàng nhằm cùng nhau tạo nên những ảnh hưởng tích cực mang tính bền vững, lâu dài cho môi trường và xã hội.”

 

Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục nỗ lực trồng thêm nhiều khu rừng đặc dụng đầu nguồn khắp Việt Nam. Gaia rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị đối với chương trình, cùng nhau phục hồi rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn! 

THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Vườn Quốc gia Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. Trong 2022, Gaia đã kết nối được với các nguồn lực trong xã hội đặc biệt từ 46 doanh nghiệp, hàng ngàn tổ chức và cá nhân. Với sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã trồng được hơn 223.835 cây phủ xanh diện tích hơn 121.ha, trên 6 khu rừng đặc dụng đầu nguồn khắp Việt Nam. 

 

Hiện trạng rừng Việt Nam

Đến ngày 31/12/2022, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 42%, tương ứng với 14 triệu ha, trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 68%, còn lại là rừng trồng. Tại rất nhiều địa phương, diện tích rừng tự nhiên đang bị suy giảm mạnh. Nhiều khu rừng là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên.  

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thành lập năm 1999, diện tích khoảng 27.668 ha. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như: Bò tót, Voọc xám, Vượn đen má trắng, Mang Roosevelt Thông nàng), Sa mu, Pơ mu, Vù hương ... Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên hiện nay, có khoảng 150 ha rừng nghèo kiệt, trước đây vốn là đất canh tác của người dân địa phương. Khi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên được thành lập, người dân di cư ra ngoài, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

Manulife Việt Nam

Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai. Hành trình chuyển đổi số hóa của chúng tôi với sự đầu tư lớn vào công nghệ nhằm mang lại các giải pháp và dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam, để họ an tâm tận hưởng cuộc sống Tốt hơn mỗi ngày. Với hơn 1.5 triệu khách hàng, cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm và mạng lưới 80 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào với lịch sử 24 năm là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

 

P&G Việt Nam

P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết “Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper. Với tiêu chí gắn liền hoạt động kinh doanh với môi trường bền vững, P&G cam kết tạo ra tác động tích cực đến các gia đình, cộng đồng và hành tinh — đặc biệt là trong các lĩnh vực Khí hậu, Rừng, Nước và Bao bì. P&G Việt Nam được vinh danh tại các giải thưởng uy tín cho các nỗ lực phát triển bền vững và cộng đồng như: Giải thưởng Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022, Giải thưởng Grand Prize ESG Impact Awards 2022 do AmCham Vietnam trao tặng, Giải thưởng Sách Xanh tỉnh Bình Dương…

 

Central Retail Việt Nam

Thành lập vào năm 2012, sau một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đã trở thành Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hoạt động trên 3 mảng kinh doanh cốt lõi: Thực phẩm; Phi Thực phẩm -  Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Trung tâm thương mại/Bất động sản. 

Hệ sinh thái của Central Retail bao gồm các thương hiệu: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Big C, siêu thị Tops Market, mini go!, Lan Chi Masrt, Nguyễn Kim, Supersports, Kubo, Come Home và Robins với hơn 340 cửa hàng, bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1,000,000 mét vuông, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

Phát triển hoạt động kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường là định hướng mang tính bền vững cũng như trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng. Trong hai năm liên tiếp, 2021 và 2022, Tập đoàn được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng. Năm 2023, Tập đoàn được vinh danh tại sự kiện Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam, ghi nhận những hoạt động CSR nổi bật, tập trung vào các sáng kiến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

 

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Việt Nam 

Kế thừa 60 năm kinh nghiệm hoạt động tại Đài Loan, Cathay Life Việt Nam đã được thành lập vào 07/2008. Sau 15 năm hoạt động vững vàng tại Việt nam, Cathay Life đã thiết lập mạng lưới hơn 150 văn phòng kinh doanh tại hơn 30 tỉnh/thành, phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Với mức vốn điều lệ hiện tại là 15.310 tỷ đồng, Cathay sẽ tiếp tục xây dựng các kênh kinh doanh toàn thời gian của riêng mình, không ngừng phát triển những sản phẩm độc đáo nhằm từng bước tạo bản sắc riêng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam, mang đến sự bảo vệ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Năm 2023 là dịp kỷ niệm 15 năm Cathay Life hoạt động tại Việt Nam. Với slogan của Cathay là "Cùng gieo mầm hôm nay - Cho tương lai phồn thịnh", chương trình “Gieo mầm cây từ những bước chân - Cùng Cathay góp bước chân giữ rừng” đã được tổ chức và kết quả là đóng góp được 300 triệu đồng tương đương 3572 cây mới cho Vườn Quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa thông qua Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia. Số tiền này được dựa trên cột mốc 300 triệu bước chân của tất cả hội viên Cathay Walker là khách hàng và nhân viên Cathay chung bước đạt được trong 1 tháng diễn ra chương trình trong nỗ lực góp phần nhỏ tạo nên những giá trị bền vững cho thiên nhiên và cộng đồng. 

Cathay Walker là tính năng sức khỏe trên ứng dụng Cathay Life Việt Nam khuyến khích khách hàng, người dùng hình thành các thói quen lành mạnh thông qua hoạt động sức khỏe như đi bộ, chạy bộ.

Công ty TNHH Saitex International

SAITEX, một hệ thống và nền tảng sản xuất tuần hoàn có trụ sở tại Việt Nam và Los Angeles. Với các đội ngũ trên khắp thế giới, SAITEX đã phát triển thành một hệ sinh thái toàn diện bao gồm các cơ sở sản xuất của Saitex Garment tại Việt Nam và Hoa Kỳ, Saitex Mill, STELAPOP upcycling, REKUT, và Atelier & Repairs. Mạng lưới các đơn vị pháp nhân được kết nối với nhau thể hiện các nguyên tắc cốt lõi của SAITEX về tôn trọng, bảo vệ, trao quyền và hợp tác.

Tổ chức tin tưởng vào việc cung cấp các cơ hội làm việc bình đẳng, tôn vinh sự đa dạng và thúc đẩy sự hòa nhập ở mọi cấp độ. SAITEX đảm bảo thực hành lao động công bằng và duy trì môi trường làm việc lành mạnh cho các cộng sự của mình. Đầu tư liên tục vào đào tạo và các sáng kiến phúc lợi cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh và nâng cao đời sống của lực lượng lao động tận tâm của SAITEX.

SAITEX là một trong những doanh nghiệp đã bền bỉ góp xanh cho các khu rừng cùng Gaia. SAITEX đã bắt đầu góp cây cho rừng Xuân Liên cùng Gaia vào tháng 3.2020 với số lượng là 2000 cây, tiếp đó hai lần một năm, Saitex góp 1774 cây. Tính đến nay tổng số cây Saitex góp cho rừng Xuân Liên lên đến 12.311 cây. Cũng trong khuôn khổ những hoạt động tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy, tháng 12/2020, SAITEX đã góp cây với số lượng kỉ lục tại Rừng Cà Mau - 99.927 cây.

 

Deckers Outdoor

Deckers là một tập đoàn đại diện cho các thương hiệu giày quốc tế và đã dành năm thập kỷ biến các thương hiệu thành biểu tượng toàn cầu kể từ khi thành lập vào năm 1973. Chúng tôi phục vụ khách hàng bằng cách mang đến sự tinh hoa đặc biệt và phong cách vĩnh cửu, đồng thời khuyến khích sự thoải mái tham gia hoạt động ngoài trời một cách tích cực. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho mọi người sự tự do để làm những điều quan trọng nhất, để theo đuổi đam mê và trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ.

 Một trong văn hóa của công ty là “ Làm điều tốt và làm điều tuyệt vời”. Thế giới đối với chúng ta thật tuyệt vời. Đổi lại, chúng tôi mong muốn làm những điều tốt cho thế giới. Năm 2023, Deckers phối hợp với nhà máy đối tác và Gaia Việt Nam, đã tiếp tục dự án trồng 3.096 cây trong Khu dự trữ quốc gia Bến En. Hoạt động này bắt nguồn từ niềm tin vững chắc rằng mỗi cây được trồng đại diện cho một đóng góp cụ thể vào việc giúp cho Trái Đất khỏe mạnh hơn và mở đường cho một tương lai xanh hơn cho những thế hệ tới.

“Cùng hướng tới mục tiêu”- Chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp “ Vì cuộc sống xanh hơn”

 

Vinfast

VinFast - công ty thuộc Tập đoàn Vingroup - là công ty sản xuất xe điện với tầm nhìn thúc đẩy và dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Được thành lập từ năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp sản xuất ô tô công nghệ cao với tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng tự động hóa lên đến 90% tại Hải Phòng, Việt Nam.

VinFast cam kết mạnh mẽ trong sứ mệnh đem lại một tương lai bền vững cho mọi người. VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, thông minh với trải nghiệm xuất sắc, từ đó khơi gợi cảm hứng cho mọi người cùng chung tay kiến tạo tương lai sử dụng xe điện thông minh và bền vững. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://vinfastauto.com.

 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) - thành viên Tập đoàn Tài chính KB hàng đầu Hàn Quốc bắt đầu hành trình tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán từ năm 2008. Từ những ngày đầu thành lập, Chứng khoán KB Việt Nam cam kết luôn gắn chặt định hướng phát triển kinh doanh của doanh nghiệp với sự phát triển bền vững của xã hội.

Trên con đường thực hiện cam kết đó, nằm trong kế hoạch CSR của doanh nghiệp, tháng 9/2023 Chứng khoán KB Việt Nam khởi động Chiến dịch “Góp Xanh Việt Nam”. Chiến dịch bao gồm hoạt động trồng rừng đầu nguồn, bảo tồn thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa), đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng lan tỏa giá trị sống “XANH” thông qua hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa này. Theo đó, mỗi hoạt động thể thao được thực hiện sẽ góp thêm 01 cây xanh vào chiến dịch.

Chứng khoán KB Việt Nam mong muốn thực hiện cam kết của mình trong việc xây dựng xã hội và phát triển kinh tế trên mỗi mảnh đất mà Tập đoàn Tài chính KB đã và đang hoạt động, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là lý tưởng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi.

 

FPT SOFTWARE

Được thành lập từ năm 1999, FPT Software hiện là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp phần mềm cho các khách hàng quốc tế, với hơn 27.000 nhân viên, hiện diện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Với triết lý tăng trưởng đi đôi với phát triển bền vững, FPT Software không ngừng tạo thêm nhiều giá trị cả về Kinh tế, Xã hội và Môi trường.

Hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và trung hòa Carbon đến năm 2050, hoạt động trồng 1.500 cây xanh tại rừng Xuân Liên được FPT Software khởi động từ tháng 8/2023. Đây là một phần trong nỗ lực dài hạn nhằm loại bỏ khí thải Carbon ra môi trường, góp phần tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, qua đó chung tay bảo vệ hệ sinh thái vì lợi ích của con người và thiên nhiên.

 

Công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng (PTC) và đối tác Julian Chichester (JCD)

Julian Chichester một thương hiệu sản xuất đồ nội thất có danh tiếng lâu đời trên thị trường Mỹ và châu Âu với các thiết kế đương đại, lấy cảm hứng giữa truyền thống kết hợp với thủ công mỹ nghệ để tạo ra các sản phẩm nội thất vượt thời gian. Đối tác của Julian Chichester tại Việt Nam – công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng – cũng tin rằng đồ gỗ luôn trường tồn chứ không như đồ dùng nhanh. Chúng tôi tự hào được sản xuất tại Việt Nam và sẵn sàng tài trợ dự án nào đó mà nó cho thấy được là chúng ta đang tích cực bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tự nhiên của đất nước.

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY