TRƯỜNG WELLSPRING SÀI GÒN THAM GIA HÀNH TRÌNH TÌM HIỂU NGUỒN NƯỚC

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRƯỜNG WELLSPRING SÀI GÒN THAM GIA HÀNH TRÌNH TÌM HIỂU NGUỒN NƯỚC

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 06 năm 2018 – Gần 100 học sinh và giáo viên Trường Trung học Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tại Sài Gòn (Trường Wellspring) đã tham gia Hành trình Tìm hiểu Nguồn Nước tại Khu Dự Trữ Sinh Quyển Cần Giờ cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Hành trình một ngày với nhiều hoạt động sáng tạo đã giúp các em hiểu thêm về hiện trạng tài nguyên nước tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại Việt Nam, trên thế giới. Các em cũng được quan sát và phân tích các tác động, thách thức đối với tài nguyên nước. Chương trình còn hướng dẫn và khích lệ học sinh tham gia bảo vệ tài nguyên nước bằng các hành động hành ngày.

 

Hành trình tìm hiểu nguồn nước đã được Gaia xây dựng đặc biệt cho học sinh từ 12-18 tuổi của Trường Wellspring, tại Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát, thuộc Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ.

 

Học sinh được quan sát các ứng dụng của nước trong cuộc sống con người như: vận tải đường thuỷ, nuôi tôm, làm muối, hoạt động du lịch và trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, học sinh cũng được trải nghiệm để thấy vai trò của nước đối với các loài sinh vật như: Dơi nghệ, Cá thòi lòi, Khỉ Đuôi dài, Cây Đước, cây Mắm…Cao trào của chuyến đi là khi học sinh hào hứng làm việc nhóm để thực hiện các thí nghiệm, xếp mô hình, diễn kịch… nhằm tìm hiểu về nước, vai trò của nước và các hoạt động bảo vệ nguồn nước. 

 

Các trải nghiệm tại Vàm Sát đã trở thành kỷ niệm ấn tượng với học sinh như: Chèo thuyền tay thăm Đàn Dơi nghệ hàng trăm con tại khu Đầm Dơi kỳ thú, quan sát Khỉ Đuôi dài, đi Cầu Khỉ, đi tàu trên sông, làm thuyền từ lá cây và các vật liệu trong thiên nhiên…


Chương trình đã không chỉ cung cấp kiến thức và định hướng hành động mà còn giúp học sinh yêu quý và trân trọng nguồn nước. Chương trình cũng giúp bồi đắp tình cảm bạn bè, tình thầy trò; đúng với thông điệp của chương trình: ĐI ĐỂ YÊU HƠN. 

 

Đánh giá về chương trình, Ông Lưu Văn Thắng, Hiệu phó Trường Wellspring Sài Gòn, người đã nhiệt huyết tham gia mọi hoạt động với học sinh trong Hành trình Tìm hiểu Nguồn nước, cho biết: “Đây là một chương trình rất đặc biệt, bởi học sinh không chỉ được vui chơi, thư giãn mà còn được học nhiều kiến thức, theo những cách rất sáng tạo”. 

 

Học sinh mọi độ tuổi của Trường Wellspring đã hào hứng tham gia các hoạt động và thể hiện sự sáng tạo, chủ động, tích cực cao. Phần lớn học sinh lớp VENUS (khối 6) đã cho chuyến đi điểm, 8,9 và 10. Sự hào hứng, say mê của các em trong mọi hoạt động chính là động lực to lớn để Gaia tiếp tục thiết kế và tổ chức các hành trình hấp dẫn và ý nghĩa khác.

 

Đây là một hoạt động học tập trải nghiệm thiên nhiên, trong khuôn khổ chương trình “Thiên nhiên Vẫy gọi” của Gaia, nhằm mục tiêu cung cấp các trải nghiệm, kiến thức, giúp kết nối học sinh, sinh viên, và mọi người với thiên nhiên; hướng tới hành động thiết thực bảo tồn thiên nhiên. Tham gia Chương trình này, học sinh và giáo viên Trường Wellspring đã đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Xin trân trọng cảm ơn Trường Wellspring vì sự ủng hộ và đóng góp đáng quý này!

 

Gaia có thể thiết kế các chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên, với các chủ đề đa dạng như động vật, thực vật, hệ sinh thái, rừng, nước, đất, rác thải hoặc bảo vệ môi trường, đáp ứng chương trình học tập của từng trường. Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY