UA TRỒNG RỪNG VÌ TƯƠNG LAI XANH BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

UA TRỒNG RỪNG VÌ TƯƠNG LAI XANH BỀN VỮNG

Ngày 07.07.2024, Công ty TNHH Un-Available đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1250 cây gỗ bản địa, góp phần phủ xanh những đồi cát bay tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu. Chương trình có sự tham gia của gần 300 nhân viên Un-Available cùng gia đình trồng làm giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Núi Tà Kóu góp phần hạn chế tình trạng sa mạc hóa, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Đây là năm thứ 3 liên tục, Un-Available tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên cùng với Gaia. Năm 2022, Un-Available cùng Gaia trồng 500 cây, phủ xanh 1ha rừng ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Năm 2023, hơn 300 nhân viên Un-Available cùng gia đình thu gom 1.3 tấn rác thải nhựa tại bãi biển Cần Giờ. Năm 2024, nhằm xây dựng văn hóa xanh, lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững, Un-Available cùng Gaia trồng 1250 cây rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (Bình Thuận) với sự tham gia của đông đảo nhân viên và gia đình.

 

Lần đầu tiên đến với đồi cát Bình Thuận, tập thể Un-Available không khỏi ngỡ ngàng. Những câu chuyện về biến đổi khí hậu, hạn hán, hiện tượng sa mạc hóa được chia sẻ trong suốt hành trình đã hiện rõ trước quan cảnh kỳ lạ, nơi đồi cát mênh mang, trống trải.

 

Nhằm góp phần ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa, cát bay và góp phần tạo và giữ nguồn nước ngầm cho khu vực, nhân viên Un-Available và gia đình đã hăng hái trồng cây. Các bạn nhỏ không quản ngại nắng nóng, vui vẻ phụ giúp cha mẹ lấp cát, giữ cây. Ai nấy đều hào hứng mang đến sức sống cho đồi cát. Mong rằng mai đây quay trở lại, đồi cát đã được phủ xanh bởi một rừng cây Sindora siamensis var, Lepisanthes rubiginosa, Dipterocarpus chartaceus Sym, Typhonium triobatum, Phyllantus emblica Linn,...

 

Để giúp cây có thể phát triển tốt, mỗi hố cây đều được bón bổ sung phân vi sinh và các hạt tích nước bằng tinh bột sắn khả năng dự trữ nước đến 300 lần. Đội ngũ Gaia và Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu sẽ giám sát chặt chẽ, tiến hành tưới nước và chăm sóc định kỳ để giúp cây bén rễ chắc chắn trong những năm đầu. Các số liệu và hình ảnh về sự phát triển của khu rừng sẽ được Gaia thu thập thường xuyên và tổng hợp gửi đến UA hằng năm trong vòng 5 năm.

 

Paul Charles Norriss, CEO của công ty Un-Available cho biết: “Với sứ mệnh sản xuất những bộ trang phục đạt tiêu chuẩn toàn cầu bằng phương thức nhân đạo nhất có thể, Un-Available hành động hướng đến mục tiêu năng lượng tái tạo, tối ưu hóa năng lượng tiêu thụ, và tái sử dụng nước thải, luôn đặt chất lượng và tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt lên hàng đầu. Chúng tôi quyết không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thực thi quy định này toàn diện tại công ty. Năm 2024, Un-Available tiếp tục nỗ lực xanh hóa với dự án trồng 1 hecta rừng với 1250 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận. Những hành động này không chỉ góp sức vào Chương trình Viêt Nam xanh hơn mà còn đóng góp cho mục tiêu giảm biến đổi khí hậu, mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng và môi trường sống. Chúng tôi luôn mong muốn lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng hành trình xanh của chúng tôi, hướng tới một tương lai bền vững và sạch hơn.”

 

Đại diện của Un-Available cho biết: “Là một doanh nghiệp trong ngành may mặc - ngành gây ra 10% tổng lượng khí thải CO2 của con người và tiêu thụ một phần đáng kể tài nguyên nước của thế giới, Un-Available  chọn hướng đi thời trang bền vững.Từ 2018, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu của mình vào 2025 như giảm mức tiêu thụ năng lượng, tái sử dụng nước thải qua xử lý của quy trình sản xuất, … Đó cũng chính là lý do tại sao chúng tôi hợp tác lâu dài cùng Gaia thực hiện các dự án trồng rừng và dọn rác bờ biển.”

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, cho biết: “Trồng rừng ở Tà Kóu là một thử thách rất lớn nhưng chúng tôi vô cùng nỗ lực để biến những đồi cát này thành rừng. Tin tốt là năm nay, chúng ta sẽ trải qua hiện tượng La Nina khi mà lượng mưa sẽ cao hơn trung bình hằng năm. Và đó chính là cơ hội thuận lợi để trồng rừng Tà Kóu! Điều này được minh chứng là các khu rừng Tà Kóu, Gaia trồng vào tháng 6 đã đón được những cơn mưa đầu mùa và đang phát triển rất tốt. Gaia xin chân thành cảm ơn Un-Available đã tin tưởng đồng hành và quyết tâm cùng Gaia biến những đồi cát thành rừng!”

 

Kết thúc buổi trưa trồng rừng, cả đoàn đến với Khu Du lịch Núi Tà Cú, đi cáp treo ngắm núi rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Với phần thuyết minh hấp dẫn, mọi người được hiểu thêm về hệ sinh thái rừng khô rụng lá, các loài cây thú vị, chiêm ngưỡng phong cảnh trên nền nhạc du dương. Tuyệt vời hơn cả là cả đoàn được dùng bữa ở trên núi, cảm nhận không khí trong lành mát mẻ, ai nấy đều cảm thấy thư giãn, được nạp năng lượng tràn đầy cho cơ thể.

 

Sau đó, cả đoàn cùng chinh phục đỉnh núi Tà Kóu, ghé thăm chùa Linh Sơn Trường Thọ với tượng Phật nhập niếp bàn lớn nhất Đông Nam Á, tìm hiểu các loài thực vật rừng thú vị như cây Tổ điểu, cây Tùng Bách tán, cây Đa bóp cổ,v.v. Suốt hành trình, mọi người đều cảm thấy bình an và khỏe mạnh hơn khi được tiếp xúc với núi rừng qua cả 5 giác quan.

 

Trọn vẹn một ngày rời xa thành phố chật chội, náo nức, về với thiên nhiên, góp sức làm giàu rừng, tập thể Un-Available  đều cảm thấy thật tự hào khi là một thành viên của công ty, được trao cơ hội trải nghiệm những điều thật ý nghĩa và độc đáo. Bên cạnh đó, tình yêu thiên nhiên, ý thức về sống xanh và bảo vệ môi trường ngày một khắc sâu, và lan tỏa trong đội ngũ Un-Available.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền ,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org.

Xem thêm hình ảnh tại đậy



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY