UN-AVAILABLE CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

UN-AVAILABLE CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Ngày 12 tháng 11 năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với công ty Un-Available tổ chức chương trình dọn rác Biển Cần Giờ. Chương trình với mục tiêu làm sạch biển vì đại dương xanh và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến nhân viên. Đây là chuyến hành trình trải nghiệm để giúp mọi người cùng góp sức hành động cho môi trường. Đặc biệt, đoàn Un-Available còn có thời gian truy tìm báu vật rừng ngập mặn và có giây phút thư giãn bên cạnh đồng nghiệp.

 

Là một doanh nghiệp trong ngành may mặc - ngành gây ô nhiễm môi trường lớn nhất hành tinh, tạo ra 10% tổng lượng khí thải carbon của con người và tiêu thụ một phần đáng kể tài nguyên nước của thế giới, Un-Available luôn có sáng kiến và hành động cụ thể hướng đến một tương lai bền vững cho hành tinh. Un-Available đặt ra mục tiêu hướng đến giảm 25% mức tiêu thụ năng lượng, giảm 15% mức tiêu thụ nước và không sử dụng rác thải sử dụng một lần  vào năm 2023. 

 

Bên cạnh những cải tiến hàng ngày trực tiếp trên quy trình vận hành, Un-Available còn rất tích cực triển khai các hoạt động kết nối đội ngũ nhân viên cùng tham gia bảo vệ môi trường. Năm 2022, Un-Available đã phối hợp cùng Gaia tổ chức trồng làm giàu 1ha rừng Đồng Nai với sự tham gia của hơn 150 nhân viên. Năm nay, nhận thấy được ý nghĩa và tính cấp thiết của hoạt động dọn rác bờ biển Cần Giờ, Un-Available đã mở rộng quy mô chương trình với sự tham gia của hơn 320 nhân viên và đối tác. 

 

Chỉ trong một buổi sáng mà số lượng rác do tập thể Un-Available thu gom được lên đến 1.333 tấn rác thải nhựa. Phần lớn rác thải là do sóng đánh vào, bị vùi dưới cát, vướng vào các hàng lục bình, rau muống biển. Nếu không tiến hành thu gom thì bãi biển chẳng mấy chốc sẽ trở thành vùng đất chết đầy rác thải và bị ô nhiễm nặng. Hiện nay, có hơn 500 bãi biển trên thế giới được ghi nhận là vùng chết, nơi sinh vật biển không thể tồn tại và ở ngoài khơi Thái Bình Dương có một đảo rác thải nhựa khổng lồ rộng tới 16km2!  

 

Sự xuất hiện của tập thể Un-Available như mang đến một sức sống mới cho vùng biển vắng lặng. Hơn 300 người mặc 5 màu áo rực rỡ mang theo sự nhiệt huyết đến dọn sạch bờ biển đã tạo nên một bầu không khí phấn chấn cho người dân địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

 

Buổi chiều, tập thể Un-Available cùng tham gia cuộc đua Rừng Đước kỳ thú tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Mọi người cùng tham quan sa bàn, tìm hiểu mẫu vật về loài động thực vật được lưu trữ tại nhà trưng bày. Bí ẩn về diễn thế sinh thái với cây Đước, cây Mắm, cá Thòi lòi, khỉ Đuôi dài,... dần được mọi người khám phá và trải nghiệm. Và các bức tranh về rừng ngập mặn được mọi người “vẽ” từ các vật liệu thiên nhiên thì vô cùng sáng tạo và bắt mắt.

 

Kết thúc một ngày dọn rác ý nghĩa và khám phá thiên nhiên Cần Giờ tươi đẹp, tập thể Un-Available đã chia sẻ những cảm xúc rất tích cực và thu thập được thêm rất nhiều thông tin hữu ích về thiên nhiên. Thông qua chương trình, Gaia mong sẽ truyền cảm hứng và trao quyền nhiều hơn cho cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường. Gaia hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân và doanh nghiệp chung tay hành động hướng đến tương lai nơi con người sống hòa hợp với thiên nhiên. 

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY