VF ASIA ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA : LÀM SẠCH CẦN GIỜ - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH.

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

VF ASIA ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA : LÀM SẠCH CẦN GIỜ - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH.

Thứ 7 tuần vừa qua (9/4/2022), Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có dịp được đồng hành cùng VF Asia tham gia hành trình Nhặt rác & Trải nghiệm Thiên nhiên tại Khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh). Với sự tham gia hăng hái và nhiệt huyết của 45 thành viên thuộc đội ngũ nhân sự VF Asia và sự đồng hành của đội ngũ Gaia, ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, các bạn trẻ Titan mang trong tình yêu đặc biệt dành cho Thiên nhiên - Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất 22/4/2022. 

 

Theo số liệu thống kê, Việt Nam hiện là một trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa ra biển nhiều nhất (khoảng 1,8 tỷ tấn / năm). Rác thải nhựa đã đang và sẽ khiến hàng trăm loài sinh vật gặp nguy hiểm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng,gây ung thư, giảm khả năng sinh sản và vô vàn nguy cơ, hiểm hoạ tiềm ẩn khác.Xuyên suốt một ngày hòa mình và trải nghiệm, người tham gia đã có dịp được cùng nhau chung tay làm sạch bãi biển 30/4 – một địa danh du lịch nổi tiếng tại địa phương. 

 

Tại bãi biển 30.4, hiện đang có rất nhiều rác nhựa ứ đọng. Lượng rác thải này đa phần xuất phát từ thói quen vứt rác bừa bãi của người dân và khách du lịch, tiếp theo là lượng rác dạt vào bờ theo sóng biển. Đây là một trong những thực trạng đáng báo động những năm gần đây, đòi hỏi sự cấp thiết các hoạt động chung tay thay đổi nhận thức của cộng đồng. 

 

Là doanh nghiệp luôn luôn chú trọng phát triển bền vững và nỗ lực thực thi các giải pháp phục hồi thiên nhiên song song với sản xuất kinh doanh – đồng hành cùng Gaia tham gia nhặt rác của đội ngũ VF tại biển Cần Giờ chính là một trong những hành động thiết thực để thực thi những sứ mệnh trên. Không chỉ dừng lại ở mục đích làm sạch bờ biển. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân sự và cộng đồng về tầm quan trọng và sức mạnh cộng hưởng của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường chính là mục tiêu cốt lõi của chuyến đi.

 

Đặc biệt, xuyên suốt hành trình, các thành viên còn có cơ hội lắng nghe những câu chuyện thú vị về hệ sinh thái phong phú đặc trưng của rừng ngập mặn Cần Giờ. Là một trong 9 khu Dự trữ sinh quyển quan trọng tại Việt Nam, Rừng Cần Giờ được ví như lá phổi xanh của TP Hồ Chí Minh. Với tiềm năng đa dạng sinh học phong phú, là mái nhà của hơn 600 loài thực vật và động vật, bao gồm nhiều các loài nguy cấp, đặc hữu như: Rhizophora apiculata, Bruguiera gymnorrhiza,Lumnitzera littorea,Macaque đuôi dài, Monitor Lizard, Otter, Large –Flying Fox...Rừng Cần Giờ còn là nơi Gaia tiến hành trồng hàng ngàn cây xanh thuộc các giống cây bản địa với các chức năng sinh thái đặc biệt trong suốt những năm qua.

 

Cuối chương trình, các nhân viên VF đã có cơ hội thảo luận về thực trạng rác thải tại Việt Nam và những hành động sống xanh mà mỗi người có thể thực hiện. Chương trình cũng đã tìm ra được 4 gương mặt sống xanh nhất VF và được chọn làm Đại sứ sống xanh của chương trình.    

 

Qua mỗi chặng hành trình, tình yêu Rừng, ý thức trân quý thiên nhiên, niềm cảm hứng mạnh mẽ để thay đổi và cùng nhau tạo ra những tác động tích cực cho môi trường chính là những giá trị cốt lõi mà Gaia luôn luôn mong muốn truyền tải. Năng lượng nhiệt huyết toả ra từ mỗi thành viên chuyến đi, những câu hỏi liên tiếp được đội ngũ nhân sự VF đặt ra cho ban tổ chức, hàng loạt giải pháp, ý tưởng và hiến kế thú vị để chung tay bảo tồn thiên nhiên, những ánh mắt chăm chú dõi theo mỗi phần chia sẻ của chị Huyền Đỗ - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và đội ngũ Titan…Tất cả đã làm nên một hành trình thú vị, đáng nhớ. Không dừng lại ở đó, VF Asia còn tiếp tục trao tặng 1200 cây gỗ lớn bản địa cho Vườn Quốc gia Bến En (Tỉnh Thanh Hoá).

 

Trước khi ra về, mỗi nhân viên VF đều có cơ hội chia sẻ cảm xúc của mình về hành trình. Mọi người đều thấu hiểu hơn về ý nghĩa của việc dọn rác, giảm rác thải nhựa, và được truyền động lực để hành động xanh hơn. 

 

Cảm kích trước tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ nhân sự Tập đoàn VF Asia, chị Huyền Đỗ - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã chia sẻ: “Tôi thực sự rất cảm kích trước những hành động xanh tuyệt vời và VF đã và đang thực hiện. Tôi tin tưởng rằng, nếu tất cả các doanh nghiệp đều cùng nhau hành động, chúng ta chắc chắn sẽ hướng tới một Việt Nam xanh hơn và thịnh vượng hơn

 

Với sứ mệnh nỗ lực xây dựng một thế giới nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Thiên nhiên, Gaia luôn luôn trân quý và mong muốn được kết nối, đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt dành cho môi trường. Trong suốt những năm qua, đội ngũ Gaia đã không ngừng kiến tạo những hành trình trải nghiệm thiên nhiên, các chiến dịch đồng hành cùng doanh nghiệp, cộng đồng tham gia trồng hàng trăm nghìn cây giống gỗ lớn bản địa tại các khu rừng đặc dụng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Bên cạnh đó, không ít những chiến dịch truyền thông trực tuyến và trực tiếp nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về bảo tồn Thiên nhiên cũng đã được thực hiện với sự tham gia lan toả mạnh mẽ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp. 

 

Thời gian tới, Gaia luôn luôn mong muốn có thêm nhiều cơ hội đồng hành cùng các doanh nghiệp kiến tạo nên những sự thay đổi tích cực cho Thiên nhiên qua những hành động, Dự án thiết thực. Trồng rừng đặc dụng đầu nguồn và tham gia trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia chính là cách để các doanh nghiệp viết nên một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Xem thêm một số hình ảnh tại đây
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia

Email: info@gaiavn.org 

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org


 

THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY