VINATEXIN CORP. TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU NETZERO 2050

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

VINATEXIN CORP. TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU NETZERO 2050

Ngày 08.10.2023, Vinatexin Corp. đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 450 cây gỗ bản địa, góp phần phục hồi rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hơn 40 nhân viên đã cùng tham gia hoạt động làm giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu ủy miền Đông Nam Bộ góp phần tạo ra môi trường sống xanh, trong lành cho muôn loài và nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên. 


Công ty Cổ phần Đầu tư Vinatex – Tân Tạo (Vinatexin Corp.) là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), một trong những doanh nghiệp phát triển hạ tầng khu công nghiệp sớm nhất tại Đồng Nai. Nhận thức sâu sắc được hậu quả của biến đổi khí hậu và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp, Vinatexin Corp. xây dựng kế hoạch hành động cụ thể về phát triển bền vững và thể hiện nghĩa vụ với môi trường, xã hội địa phương. 

 

Đại diện Vinatexin Corp. Việt Nam chia sẻ: “Bắt đầu với chương trình trồng rừng Đồng Nai, Vinatexin đã có những nỗ lực đầu tiên góp phần gia tăng diện tích rừng, giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra. Đồng thời, thông qua chương trình này Vinatexin mong muốn có thể lan tỏa thông điệp và nhận thức về sự tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và trách nhiệm bảo vệ, gia tăng những mảng xanh cho Việt Nam khắp Tập đoàn SGI cũng như các Khu công nghiệp trên cả nước.”

 

Lần đầu tiên trải nghiệm hoạt động trồng rừng, đội ngũ Vinatex đã vô cùng hào hứng. Cả đoàn trồng rừng rất nhanh và không quên gửi những lời yêu thương để cây mau lớn. Chỉ trong thoáng chốc mà từng hàng cây Gõ mật, Lim xẹt, Trắc, Huỷnh,... thẳng tắp đã được trồng xong.

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, cho biết “Việt Nam là một trong năm nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Do vậy, chính phủ đã đề ra chương trình “Một tỷ cây xanh” trong giai đoạn 2021 - 2025 để góp phần ứng phó. Gaia rất vui mừng ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hưởng ứng cùng chung tay góp cây trồng rừng. Với nguồn lực nội quốc dồi dào, Gaia tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể hợp sức phục hồi các cánh rừng, hoàn thành được mục tiêu trồng 1 tỷ cây vào năm 2025 và đưa phát thải về 0 vào 2050. ”

 

Trồng rừng xong, đội ngũ Vinatexin Corp. tham gia trải nghiệm các hoạt động gắn thẻ cây, đo và giám sát cây. Khu rừng sẽ tiếp tục được đội ngũ Gaia, Ban quản lý Khu Bảo tồn và người dân địa phương chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-85%. 

 

Vào buổi chiều, đội ngũ Vinatexin Corp. tham gia khám phá hệ sinh thái rừng khô nhiệt đới và di tích Khu ủy miền Đông Nam Bộ. Cả đoàn đều hết sức hứng thú khi được tìm hiểu về các loài dược liệu quý của Việt Nam như cây Sâm cao, Sâm alipas hay những loài cây kỳ lạ như cây Đa thắt cổ, cây Trung quân… Đặc biệt nhất là trải nghiệm khám phá địa đạo, nơi từng là nơi cư trú của các lãnh đạo cấp cao của Khu ủy miền Đông Nam Bộ. 

 

Kết thúc một ngày góp phần làm giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp, cả đoàn đều cảm thấy thật trân trọng, tự hào và gia tăng tình yêu, niềm cảm hứng với cuộc sống. 

 

Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục nỗ lực trồng thêm nhiều khu rừng đặc dụng đầu nguồn khắp Việt Nam. Gaia rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị đối với chương trình, cùng nhau phục hồi rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn!

 

Xem thêm hình ảnh về dự án tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY