VINFAST KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG TRỒNG RỪNG BẾN EN VÌ TƯƠNG LAI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

VINFAST KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG TRỒNG RỪNG BẾN EN VÌ TƯƠNG LAI XANH

Ngày 23.09.2023, hơn 70 nhân viên và cộng đồng VinFast khu vực miền Bắc đã tề tụ ở Vườn quốc gia Bến En tham gia hoạt động trồng 2182 cây gỗ bản địa cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Đây là hoạt động ghi dấu cho chương trình  “Những khoảnh khắc đáng nhớ cùng Vinfast” nằm trong nỗ lực gắn kết cộng đồng và truyền thông về lối sống tích cực, gắn kết với tự nhiên, góp phần phục hồi rừng đầu nguồn. 

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, nổi tiếng với thắng cảnh được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn và cây Lim cổ thụ ngàn năm - cây di sản của Việt Nam. Tươi đẹp là thế nhưng hiện nay rừng Bến En có tới 3000ha rừng nghèo kiệt do trước đây là lâm trường khai thác gỗ, sau 30 năm phục hồi vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, chủ yếu là cây cỏ và cây bụi. Do đó rừng Bến En có một nhu cầu trồng rừng cấp thiết để tạo sinh cảnh sống, nuôi dưỡng và phát triển cho hàng ngàn loài động thực vật nơi đây, trong đó có hàng trăm loài nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. 

Biết được nhu cầu trồng rừng nơi đây, cũng như hiểu thêm về những giá trị tuyệt vời mà khu rừng có thể tạo ra cho con người khiến cả đoàn không khỏi xúc động và thêm động lực để trồng rừng, và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa này đến gia đình và bạn bè. Trong quá trình trồng cây, mọi người còn thực tập gửi lời yêu thương để cây phát triển tốt hơn và cố gắng hình thành thói quen mới là gửi lời yêu thương, động viên tới những người xung quanh để có một cuộc sống tích cực, hạnh phúc hơn. 

Đại diện VinFast cho biết “Khi sử dụng xe điện Vinfast, người dùng không chỉ tiết kiệm được chi phí mà góp phần bảo vệ môi trường vì xe Vinfast không xả ra khí thải và không tạo ra tiếng ồn. Cộng đồng những người sử dụng xe VinFast đều là những người ưa chuộng công nghệ và yêu môi trường. Do đó VinFast luôn sáng tạo để tạo ra nhiều sân chơi hơn như các cuộc thi ảnh, các tọa đàm để mọi người có thêm nhiều thông tin hữu, được cống hiến nhiều hơn cho môi trường và đồng thời gắn kết với nhau hơn. VinFast chân thành cảm ơn sự đồng hành của Gaia đã tham gia truyền cảm hứng và lan toả mạnh mẽ lối sống xanh tới cộng đồng, hướng tới tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho hành tinh chúng ta.”

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ “Biến đổi khí hậu hiện đang là vấn đề mà chính phủ tất cả các quốc gia phải chung tay giải quyết. Việt Nam đã cam kết đạt phát thải ròng vào năm 2050 tại hội nghị COP26. Sự xuất hiện của VinFast đã tạo ra một làn sóng thay đổi trong việc sử dụng các phương tiện cá nhân thân thiện với môi trường, giảm khí thải nhà kính, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, hoạt động trồng rừng của VinFast còn hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh 2020 -2025 của Thủ tướng Chính phủ. Gaia rất hân hạnh đồng hành với VinFast trên hành trình phục hồi rừng đầu nguồn bền vững và lan tỏa các thông điệp hữu ích về sống xanh ứng phó với biến đổi khí hậu.”

Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiến hành giám sát lại khu rừng Bến En mới vừa trồng và công bố báo cáo trồng rừng số 1, gửi đến VinFast cũng như các đơn vị và cá nhân góp rừng. Khu rừng Bến En sẽ được Gaia tiếp tục tiến hành các hoạt động chăm sóc, giám sát và lập báo cáo trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-85%. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org. 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây. 

 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY