VLS GÓP 1500 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

VLS GÓP 1500 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Ngày 24.02.2023, Trung tâm tiếng Việt Sài Gòn (VLS) ký kết hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1500 cây cho rừng Bến En. Đây là dự án trồng rừng đầu tiên trong hành trình góp phần ứng phó biến đổi khí hậu và kiến tạo một tương lai bền vững cho tất cả chúng ta của VLS. Gaia tin rằng với sứ mệnh to lớn mà VLS đặt ra sẽ tạo nên tác động tích cực cho thiên nhiên và con người.
 
Chương trình hợp tác trồng rừng của Trung tâm tiếng Việt Sài Gòn (VLS) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia có sự kết nối từ Lành farm. Đây là một trong những đơn vị đã trích một phần doanh thu vào hoạt động trồng rừng cùng Gaia trong năm 2022. Năm 2023, Lành farm tiếp tục góp 150 cây rừng Bến En. Với sự kết nối xanh và bền vững này, Gaia, Lành Farm và VLS tin rằng chúng tôi sẽ cùng mang đến những giá trị to lớn đối với thiên nhiên.
 
Trồng rừng là một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực trong công cuộc ứng phó biến đổi khí hậu. Toàn bộ 1,500 cây rừng Bến En được đóng góp bởi VLS sẽ được Gaia, Cán bộ Vườn quốc gia Bến En sẽ chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Hoạt động chăm sóc bao gồm cắt cây leo, vun gốc, phát quang và áp dụng một số kĩ thuật lâm nghiệp giúp cây xanh phát triển tươi tốt và đảm bảo tỷ lệ sống từ 70–80%. Hàng năm, VLS sẽ nhận được báo cáo về giám sát, với các số liệu và hình ảnh cụ thể về sự phát triển của khu rừng. 
 
Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng cho rừng Bến En, với mục tiêu khôi phục 40ha quần thể Lim xanh bản địa xung quanh cây Lim ngàn năm. Đồng thời, Gaia còn triển khai hoạt động trồng rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM.  Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn. 
 
THÔNG TIN THÊM
 

Vietnamese Language Studies (VLS) 

Được thành lập từ năm 1994, trong nhiều năm qua, VLS đã khẳng định được vị thế luôn là một trong những trung tâm hàng đầu chuyên cung cấp các khóa học ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam bởi chúng tôi luôn cam kết về những dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy. Tính đến nay, VLS đã và đang cung cấp các lớp học mang tính cá nhân hóa cho hơn 13.000 học viên và hơn 500 tổ chức và doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Trong 29 năm qua, VLS không chỉ cam kết về những khóa học ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam lượng cao mà chúng tôi còn theo đuổi lối sống thân thiện với môi trường và tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng thông qua các chương trình từ thiện và bảo vệ môi trường, giúp gắn kết học viên, đối tác và khách hàng.

Năm nay, VLS rất vui mừng được bắt đầu một hành trình mới trong công cuộc bảo vệ môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu và tạo ra những tác động to lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Cam kết trồng rừng của VLS và Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia sẽ là dự án đầu tiên của VLS trong hành trình này.

Theo đó, khi các học viên đăng ký khóa học tiếng Việt tại VLS, chúng tôi sẽ trích một khoản thu nhập vào chiến dịch trồng rừng đã cam kết. Cụ thể, trong năm 2023, VLS cam kết sẽ đóng góp 1.500 cây rừng, phủ xanh 1,5 héc ta rừng Quốc Gia Bến En, Thanh Hóa.

 
Chương trình trồng rừng Bến En 

Vườn Quốc Gia Bến En (Thanh Hoá) hiện đang có hơn 3000ha rừng nghèo kiệt, với cây bụi, trảng cỏ, rừng tre nứa thấp, cần được phục hồi thành rừng. Chiến dịch Góp 1 cây là góp rừng Bến En đã được Gaia triển khai từ ngày 12.02.2020 với mục đích trồng giúp khôi phục rừng đầu nguồn nghèo kiệt, cải thiện chức năng sinh thái rừng, tăng khả năng kháng bệnh, lọc sạch không khí, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, tăng năng suất mùa vụ, tạo môi trường sống khỏe mạnh cho các loài hoang dã.

Tính đến 03.2023, Gaia đã tổ chức 7 đợt trồng rừng Bến En với 66,686 cây gỗ lớn phủ xanh diện tích 66.7ha, với sự ủng hộ của hàng ngàn cá nhân và doanh nghiệp. Trong thời gian sắp tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng cho rừng Bến En. Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY