VPS TRỒNG 1.100 CÂY RỪNG CÚC PHƯƠNG - DI SẢN XANH GỬI TỚI TƯƠNG LAI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

VPS TRỒNG 1.100 CÂY RỪNG CÚC PHƯƠNG - DI SẢN XANH GỬI TỚI TƯƠNG LAI

Ninh Bình - Ngày 27 tháng 03 năm 2024, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tổ chức trồng 1.100 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Hoạt động trồng rừng giúp bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho muôn loài hoang dã. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chiến dịch bảo vệ môi trường Dear Future của VPS với mong muốn gửi tới tương lai những di sản xanh, chung tay xây dựng tương lai bền vững cho thế hệ mai sau. Tham gia chương trình, đội ngũ VPS đã có một ngày trải nghiệm trồng rừng và khám phá thiên nhiên tuyệt vời tại nơi được công nhận Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 5 năm liên tiếp.

 

Cùng đến với Cúc Phương Vườn quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất của Việt Nam, đội ngũ VPS đã thật bất ngờ với cánh rừng già nhiều tầng tán, ngước nhìn lên cao mãi chẳng thấy được ngọn cây. Khu rừng có bầu không khí trong lành, thơm ngát mùi cỏ cây cùng với màu xanh rì dịu mắt khiến cả đoàn ai cũng phấn chấn sau một chuyến đi dài. 

 

Đại diện VPS chia sẻ: “Là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực để kiến tạo một Việt Nam thịnh vượng hơn với triết lý “mở ra cơ hội tiếp cận đầu tư tài chính tới tất cả mọi người”. Không chỉ đảm bảo giữ vững tăng trưởng doanh nghiệp, VPS còn đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng, môi trường và xã hội khi theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và lan tỏa giá trị sống có ý nghĩa thông qua các hoạt động xanh và thiện nguyện. Năm nay, VPS góp 1,100 cây rừng góp phần tạo nên di sản xanh có thể tồn tại ngàn năm, tạo ra những giá trị tích cực cho cả hệ sinh thái, xây dựng tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Khu vực trồng rừng trước đây vốn là nhà ở và trang trại của người dân địa phương được hoàn trả cho Vườn quốc gia nên vẫn còn trống trọc, thiếu hẳn những cây gỗ lớn bản địa. Do đó, khi tham gia trồng rừng VPS đã phối hợp cùng Gaia giúp cải thiện các giá trị sinh thái rừng như hấp thụ CO2, ứng phó với biến đổi khí hậu, và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho các loài động vật quý hiếm như: Voọc mông trắng, Cầy vằn, Báo gấm, Gấu ngựa...”

 

Nắm rõ các thông tin về chương trình, cả đoàn ai nấy đều hào hứng trồng cây và trao gửi những lời yêu thương giúp cây phát triển tốt hơn. Vào buổi trưa, cả đoàn ghé thăm hồ Mạc mộng mơ dùng bữa, cảm nhận cảnh sắc non nước hữu tình. Buổi chiều là hành trình ngược dòng lịch sử, đến với Động người xưa và tìm hiểu mối quan hệ bền chặt giữa con người và thiên nhiên. 

 

Kết thúc một ngày, mọi người đều cảm thấy thêm yêu đời, hạnh phúc và thông thái hơn khi được tiếp thu những thông tin hữu ích cùng với bao năng lượng tích cực. Đặc biệt hơn cả là niềm vui an lành khi tận tay gieo những mầm xanh, tạo nên di sản xanh của VPS trong tương lai. 

 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hóa Đồng Nai, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

 

THÔNG TIN THÊM

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS

Trải qua hành trình gần 20 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) đã khẳng định vai trò và vị thế là một trong những tổ chức tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam. Theo đuổi triết lý “mở ra cơ hội tiếp cận đầu tư tài chính tới tất cả mọi người”, VPS coi trọng và phát huy tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ để luôn chuyển mình đổi mới và kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đầu tư tài chính vượt trội, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của khách hàng.

 

Không chỉ đảm bảo giữ vững tăng trưởng doanh nghiệp, VPS còn đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng, môi trường và xã hội khi theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và lan tỏa giá trị sống có ý nghĩa thông qua các hoạt động xanh và thiện nguyện. Trong tháng 3 này, VPS phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tham gia chương trình phủ xanh rừng Cúc Phương.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY