WANA ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA TRÊN HÀNH TRÌNH TRỒNG RỪNG PHỦ XANH VIỆT NAM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

WANA ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA TRÊN HÀNH TRÌNH TRỒNG RỪNG PHỦ XANH VIỆT NAM

Ngày 12.08.2023, Công ty CP Nước Giải Khát WANA phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 450 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Đội ngũ nhân viên Wana đã trực tiếp tham gia chung tay phủ xanh 1.5ha rừng nghèo kiệt góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học và phục hồi rừng đầu nguồn điều tiết nước cho khu vực Đông Nam Bộ. Kết hợp với hành trình trồng rừng, đội ngũ Wana còn được trải nghiệm khám phá thiên nhiên rừng Đồng Nai và thăm di tích lịch sử nối tiếng Trung ương cục miền Nam. 

 

Với những thành công rực rỡ trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát, Wana không chỉ tập trung đầu tư vào nghiên cứu sản phẩm và phát triển kinh doanh mà còn rất tích cực đóng góp cho cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường. 

 

Nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời giảm nhẹ và phòng tránh thiệt hại thiên tai, Wana đã đồng hành cùng Gaia triển khai hoạt động trồng rừng Đồng Nai với số lượng cây trồng là 450 cây, phủ xanh 1.5ha rừng. Với tinh thần phụng sự cộng đồng thấm nhuần trong văn hóa công ty, đội ngũ Wana đã tràn đầy năng lượng, hăng hái tham gia trồng rừng. Ngay cả các bạn nhỏ tham gia cùng bố mẹ cũng tích cực hỗ trợ thu nhặt các vỏ bầu đất làm bằng nhựa phân hủy sinh học để khu vực trồng rừng được xanh, sạch. 

 

Với mục đích làm giàu rừng nhưng vẫn bảo tồn được hệ gen đặc trưng của khu rừng, các loài cây được trồng là những loài cây bản địa bao gồm Bằng lăng, Gõ mật, Huỷnh, Dâu da, Trắc đen, Lim xẹt, Trâm. Trong đó, bao gồm cả những loài cây gỗ lớn và những loài cây cho trái tạo nguồn thức ăn cho động vật hoang dã. Khu rừng sẽ được Gaia chăm sóc, giám sát trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống đạt từ 70-85%. Hằng năm, các số liệu và hình ảnh về sự phát triển của khu rừng sẽ được Gaia cập nhật gửi đến Wana.

 

Đại diện WANA chia sẻ “Thông quan hoạt động này, Wana cũng muốn khuyến khích và lan tỏa đến tất cả thành viên của đại gia đình Wana một tinh thần vì cộng đồng và trách nhiệm bảo vệ môi trường, hướng tới cải thiện môi trường sống và xây dựng một tương lai xanh hơn, bền vững hơn. Ngoài ra Wana còn muốn góp phần giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đối khí hậu, trực tiếp bảo vệ lá phổi xanh của Việt Nam.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia cho biết “Trồng rừng tuy là một giải pháp xem chừng như đơn giản mà lại rất hiệu quả để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, rừng có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu thiệt hại thiên tai như mưa bão, sạt lở. Gaia rất hân hạnh được đồng hành cùng tập thể Wana trên hành trình ý nghĩa phục hồi rừng đầu nguồn Đồng Nai ngày hôm nay. 450 cây được trồng ngày hôm nay sẽ tiếp tục được đội ngũ Gaia và cán bộ Khu bảo tồn chăm sóc và giám sát, đảm bảo rằng khu rừng sẽ tạo ra được những giá trị tích cực và bền vững cho thiên nhiên và cộng đồng. 

 

Vào buổi chiều, cả đoàn tham gia khám phá rừng khô nhiệt đới và thăm di tích Trung ương cục miền Nam thiêng liêng. Hành trình để lại trong lòng mọi người nhiều ấn tượng khi được đến thăm cây Ko nia khổng lồ, băng qua những thân cây siêu to bị đổ sau những cơn mưa lớn, tìm hiểu những loài cây dược liệu, cây gỗ quý trong rừng…Bầu không khí dịu mát trong lành của rừng, cùng với những thông tin lý thú về thế giới tự nhiên đã giúp cả đoàn được hồi phục sức khỏe sau một buổi sáng hăng say cuốc đất trồng cây.

 

Chương trình gói gọn trong một ngày nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc với đội ngũ Wana. Không chỉ về ý nghĩa của chương trình trồng rừng, vẻ đẹp, sự kỳ thú của thiên nhiên, mà của cả đoàn còn được truyền cảm hứng bởi tinh thần tích cực, tình yêu và tâm huyết bảo tồn của đội ngũ Gaia. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Xem thêm hình ảnh chương trình tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY