YODY PHỦ XANH RỪNG VIỆT NAM KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

YODY PHỦ XANH RỪNG VIỆT NAM KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP

Ngày 14 tháng 05 năm 2024, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thời trang YODY khởi động chiến dịch "Cùng YODY Phủ xanh rừng Việt Nam" tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Chương trình có sự tham gia của 40 cán bộ nhân viên YODY trồng 2.500 cây rừng góp phần phục hồi 0,75ha rừng nghèo nơi đây. Trong thời gian tới, nối tiếp chiến dịch, Yody sẽ cùng Gaia trồng thêm 500 rừng Đồng Nai và 3934 cây rừng Phong Điền.

Với khao khát mang sản phẩm may mặc mang thương hiệu Việt Nam đến năm châu, YODY đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển, mang đến cho khách hàng trong nước và thế giới những sản phẩm thời trang chất lượng với giá cả phải chăng. Nhận thấy thời trang là một trong những ngành hàng đầu gây ô nhiễm môi trường và tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, YODY đã triển khai nhiều dòng sản phẩm với chất liệu thân thiện với môi trường như áo polo vải sợi cà phê, áo thun làm từ nhựa tái chế.

 

Không dừng lại ở đó, nhằm góp phần thúc đẩy lối sống xanh, năng động cho cộng đồng, YODY đã phát động Giải chạy Y10 với chủ đề "10 năm Khát vọng - Triệu lời tri ân" hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập. Chương trình đã nhận được gần 2000 sự ủng hộ và tham gia của các vận động viên trong và ngoài YODY với 332.753km chạy bộ đã tạo ra những con số ấn tượng vượt xa mục tiêu kỳ vọng. Với kết quả ấn tượng như trên, YODY đã thực hiện cam kết với cộng đồng trồng gần 7.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

 

Khởi đầu với hoạt động trồng rừng Cúc Phương vào ngày 14.05.2024, tập thể YODY đã được ghé thăm Vườn quốc gia Cúc Phương vào mùa đẹp nhất trong năm với những cánh bướm bay rập rờn đón chào ngay từ cổng vườn. Lọt thỏm giữa khu rừng xanh mát là một bãi đất trống trọc vốn là đất canh tác người dân hoàn trả cho khu bảo tồn. Nhân dịp này, toàn khu vực đã được xử lý thực bì để sẵn sàng đón nhận những mầm xanh mới do đội ngũ YODY trao gửi.

 

Anh Nguyễn Việt Hòa - CEO Công ty thời trang YODY: “Với hơn 230 cửa hàng trên khắp Việt Nam, YODY đã góp phần giúp người Việt trên cả nước có thể mặc đẹp, thoải mái, tự tin với giá cả phù hợp. Nhằm tri ân sự yêu mến và ủng hộ của cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, YODY khởi động Chiến dịch "Cùng YODY Phủ xanh rừng Việt Nam" góp phần vào việc bảo vệ và phục hồi các khu rừng đầu nguồn quan trọng. Điều này không chỉ giúp cải thiện môi trường sống mà còn tạo ra lợi ích lâu dài cho cộng đồng và hệ sinh thái, qua đó khẳng định cam kết và trách nhiệm của YODY đối với phát triển bền vững.”

 

Với sự nhiệt huyết cho công việc lẫn trong hoạt động cộng đồng, tập thể YODY hào hứng tham gia trồng rừng. Găng tay và cuốc xẻng sẵn sàng, mỗi người một việc, người cuốc, người trồng với tâm thế tích cực, trao gửi lời yêu thương để cây có thể phát triển mạnh khỏe.

 

Các loài cây được trồng bao gồm Lát hoa và Sưa. Để đảm bảo tỷ lệ cây sống sẽ đạt từ 70% - 80%, khu rừng sẽ được chăm sóc, giám sát và lập báo cáo trong vòng 4 năm. Báo cáo giám sát rừng Cúc Phương sẽ được gửi đến YODY hằng năm cùng với báo cáo các khu rừng Đồng Nai và Phong Điền. 


Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ rằng: “Công nghiệp thời trang chiếm 8-10% lượng khí thải carbon toàn cầu và là ngành gây ô nhiễm lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau ngành dầu mỏ. Do đó, để ứng phó với biến đổi khí hậu, ngành thời trang cần sự chuyển mình để tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường và bền vững hơn. Trong chương trình trồng rừng lần này, Gaia trân trọng sự đồng hành của YODY - một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững. Các dòng sản phẩm của YODY như áo thun làm bằng sợi vải tái chế từ nhựa, bã cà phê đã giúp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, lan tỏa lối sống xanh cho người tiêu dùng. Đồng thời, tham gia hoạt động trồng rừng cùng Gaia, YODY đã góp phần hấp thụ lượng carbon sinh ra trong quá trình sản xuất, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ và ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, Gaia hy vọng rằng chương trình hợp tác lần này sẽ truyền cảm hứng đến nhiều doanh nghiệp hơn nữa, cùng hành động vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.”

 

Sau một sáng tham gia hoạt động trồng rừng ý nghĩa, cả đoàn được tiếp tục khám phá Cúc Phương - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á với những thắng cảnh “non nước hữu tình” như Hồ Mạc, di tích lịch sử khảo cổ nổi tiếng Động người xưa. Trọn vẹn một ngày hòa mình với rừng già với bao bí ẩn thiêng liêng đã giúp mọi người thêm hiểu, yêu và động lực để hành động kiến tạo nên giá trị bền vững. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hóa Đồng Nai... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY