TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN

Mời xem lời nhắn theo thời gian góp rừng  

Đợt 11: 03.2024 đến 08.2024  Đợt 10: 08.2023 đến 02.2024 ► Đợt 9: 03-08.2023 Trang 1 | Trang 2 ► Đợt 8: 08.2022 đến 03.2023

► Đợt 7: 03-07.2022 Trang 1|Trang 2  ► Đợt 6: 08.2021 đến 02.2022  Trang 1 | Trang 2 | Trang 3 ► Đợt 5: 03-07.2021 

► Đợt 4: 08.2020 đến 02.2021  ► Đợt 3: 05-07.2020   Đợi 2: 03-05.2020   Đợt 1: 01-03.2020 

????Bạn có thích tiếng xào xạc khi gió thổi qua tán lá?
????Bạn có thích tiếng chim ríu rít chuyền cành?
????Bạn có thích hít hương rừng thơm ngát, trong lành?
????Bạn có thích màu xanh và bóng râm cây che chở mỗi trưa hè nóng bức?
 
????Nếu có thì bạn hãy cùng Gaia góp cây trồng rừng Xuân Liên, góp phần khôi phục khu rừng nghèo kiệt, để khu rừng lại cất lên tiếng hát với bao thanh âm thiên nhiên trong trẻo đến hiền hòa.
 
????Bạn biết không Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thuộc tỉnh Thanh Hóa là khu rừng đầu nguồn với chức năng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ cho hàng triệu người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Cái tên Xuân Liên cũng nói về những mùa xuân liên tiếp, mãi mãi ở một nơi núi rừng tươi tốt, đa dạng sinh học cao với muôn loài sinh sống chan hòa.
 
????Ấy vậy mà Xuân Liên hiện nay lại có hơn 300ha rừng nghèo kiệt cần được phục hồi thành rừng. Đây là diện tích rừng mà trước đây người dân canh tác nương rẫy, sau này trả lại cho khu bảo tồn quản lý. Nhà bảo tàng Xuân Liên có đến hàng trăm mẫu vật quý hiếm thế nhưng ngoài rừng lại chẳng tiếng muông thú gọi nhau!
 
????Góp cây trồng rừng Xuân Liên cùng Gaia là góp phần tạo nên khu rừng nhiều loài cây gỗ nhất Việt Nam, để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, tham quan của nhiều thế hệ, kiến tạo cuộc sống ấm no cho con người và muôn loài.
 
????Mỗi cây được trồng như một nốt nhạc hòa vào bản giao hưởng dịu dàng của mẹ thiên nhiên mang lại sự bình an cho tất cả chúng ta. Mời bạn cùng Gaia góp một nốt nhạc xanh cho rừng Xuân Liên!
 
 
???? Chỉ với 80.000 đồng, bạn có thể trồng 1 cây gỗ lớn phủ xanh những khu vực đất trống trọc tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (khu vực rừng nghèo tại các đảo bán ngập xung quanh hồ Cửa Đạt tại rừng Xuân Liên (Thanh Hóa)). Cây rừng bạn trồng cùng Gaia sẽ được chăm sóc, giám sát trong vòng 4 năm. Sau 4 năm, khu rừng sẽ được tiếp tục bảo vệ bởi Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên.
 
???? Ngay khi bạn chuyển khoản ủng hộ trồng rừng, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong khu rừng này: bit.ly/rungxuanlien. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng Xuân Liên vào tháng 3.2024. Bạn sẽ được nhận tin tức về khu rừng trong 4 năm liên tiếp

 

enlightened Cách ủng hộ:

yes Cách 1. Chuyển khoản vào Ngân hàng ACB, Tên TK: Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Số TK: 111 666 7878. Nội dung: R4- Tên bạn - Số điện thoại - Lời nhắn trên khu rừng (không quá 20 ký tự)

yes Cách 2. Qua ví momo bằng cách quét mã QR trên ảnh bằng camera để ghi nội dung: R4- Tên bạn - Số điện thoại - Lời nhắn trên khu rừng (không quá 20 ký tự).

 

heart Nếu bạn muốn nhận thông tin về RỪNG XUÂN LIÊN, hãy điền form này: http://bit.ly/nhantinrunggaia 

heartSau 3-5 ngày, không quên xem tên và lời nhắn của mình trên RỪNG XUÂN LIÊN tại: bit.ly/rungxuanlien.

heartMời xem thêm thông tin về chương trình doanh nghiệp trồng rừng cùng Gaia tại đây: http://bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

 

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Mục tiêu trồng rừng đợt 11: ít nhất 10.000 cây

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ đợt 11: 0 cây

enlightened Hạn ủng hộ: 30.07.2024

heart Tổng số cây đã trồng tại rừng Xuân Liên là: 76.169 cây bao gồm:

  • Đợt 1 đã trồng 4.500 cây vào tháng 03.2020
  • Đợt 2 đã trồng 751 cây vào tháng 05.2020
  • Đợt 3 đã trồng 2.350 cây vào tháng 08.2020
  • Đợt 4 đã trồng 9.107 cây vào tháng 03.2021
  • Đợt 5 đã trồng 5.600 cây vào tháng 08.2021
  • Đợt 6 đã trồng 18.416 cây vào tháng 04.2022
  • Đợt 7 đã trồng 6.006 cây vào tháng 08.2022
  • Đợt 8 đã trồng 8.642 cây vào tháng 03.2023
  • Đợt 9 đã trồng 14.508 cây vào tháng 08.2023
  • Đợt 10 đã trồng 5.462 cây vào tháng 03.2024

enlightened Mời xem báo cáo rừng Xuân Liên tại đây: http://bit.ly/baocaorungxuanlien

 

heartTrồng rừng ở đâu?

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

 

heartTại sao cần trồng rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên? 

enlightenedKhu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thành lập năm 1999, diện tích khoảng 27.668 ha, gồm rừng tự nhiên, sông hồ. Đây là một trong 55 Khu Bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Rừng có vai trò cô cùng quan trọng đối với con người và giúp duy trì hệ sinh thái. Khu Bảo tồn Thiên nhiên thuộc tỉnh Thanh Hóa này có vai trò quan trọng, bảo vệ thượng nguồn Sông Chu. Đây cũng là nơi giáp ranh với Lào, trên dãy núi Sầm Nưa (Lào).

Là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như: Bò tót, Voọc xám, Vượn đen má trắng, Mang Roosevelt (Muntiacus rooseveltorum),  Thông nàng (Podocarpus imbricatus), Sa mu (Cunninghamia konishii) và Pơ mu (Fokienia hodginsii),  Vù hương (Cinnamomum balansae)... 

 

enlightenedTại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên hiện nay, có khoảng 300ha rừng nghèo kiệt, trước đây vốn là đất canh tác của người dân địa phương. Khi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên được thành lập, người dân di cư ra ngoài, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

enlightenedHoạt động trồng làm giàu rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt, bằng các loài cây bản địa đa mục đích như cây gỗ, cây làm thức ăn cho động vật hoang dã, cây thuốc. Cây trồng làm giàu rừng, góp phần gia tăng số loài, đặc biệt là thức ăn cho các loài hoang dã, giúp chúng có thể sinh sống trong rừng, thay vì phải ra khu vực dân cư để kiếm ăn. Đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.


heartCác loài cây nào sẽ được trồng?

Khoảng 500 loài cây gỗ lớn bản địa. Đến nay, Gaia đã trồng hơn 50 loài như: Lim Xanh, Vù hương, Lát hoa, Sao đen, Sưa.... Những cây gỗ này sẽ bước đầu tạo ra khu rừng an toàn, khỏe mạnh cho nhiều loài quý hiếm, đồng thời tạo ra bộ sưu tập Cây gỗ lớn nhất Việt Nam.

Xem báo cáo rừng Xuân Liên để có danh sách các loài cây đã trồng: bit.ly/baocaorungxuanlien

 

heartChi phí trồng rừng Xuân Liên được tính như thế nào? 

Mỗi một cây bạn đóng góp 80.000đ bao gồm:
 

  1. Cây giống
  2. Vận chuyển cây giống đến địa điểm trồng (nhiều khu vực trồng rừng phải băng qua những con dốc cao, địa hình khó khăn, hoặc đi tàu thuyền).
  3. Phân bón, giá thể đất bổ sung (tại một số nơi đất quá nghèo kiệt. Gaia cố gắng hạn chế sử dụng phân bón hóa học).
  4. Chuẩn bị thực bì khu vực trồng rừng (một số nơi phải phát bớt dây leo, cỏ dại, cây bụi).
  5. Nhân công và dụng cụ đào hố, trồng cây.
  6. Chăm sóc rừng hàng năm trong 4 năm (cắt bỏ dây leo quấn cây mới trồng, cắt bớt cỏ dại, diệt trừ sâu bệnh nếu có, phòng chống cháy rừng...).
  7. Giám sát rừng trong 4 năm (chụp ảnh giám sát sinh cảnh rừng, giám sát cây trồng, đo cây, đo mức độ che phủ rừng, kiểm đếm số lượng loài động thực vật trong khu rừng).
  8. Quản lý toàn bộ quy trình và báo cáo.

 

heartLàm sao để biết khoản đóng góp của tôi có thực sự được trồng rừng? 

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra sự minh bạch trong quá trình gây quỹ và trồng rừng bằng việc:

  • Sau khi bạn đóng góp thành công cho Gaia, số lượng cây bạn đóng góp và lời nhắn kèm theo sẽ được hiển thị trên khu rừng Website: http://bit.ly/rungxuanlien
  • Ngay sau khi đợt trồng rừng diễn ra, Gaia sẽ lập báo cáo giám sát về khu rừng đã trồng. Tiếp tục trong 4 năm tiếp theo, mỗi năm bạn đều sẽ nhận được báo cáo giám sát sự thay đổi của khu rừng công khai trên Website của Gaia.
  • Gaia đã tổ chức 06 đợt trồng rừng Xuân Liên từ năm 2020. Mời xem báo cáo tại đây: bit.ly/baocaorungxuanlien
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể xem Báo cáo năm của Gaia tại đây: bit.ly/gaiabaocaonam
     

heartSau khi trồng, Gaia sẽ chăm sóc, bảo vệ khu rừng như thế nào?

Sau khi trồng rừng, khu rừng sẽ được Gaia phối hợp cùng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên chăm sóc khu rừng mỗi năm 1 lần (xới đất, phát cỏ, trị bệnh, bón phân nếu cần...). Khu rừng cũng sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi chính lực lượng kiểm lâm tại Khu Bảo tồn. Ngoài ra, Gaia sẽ kiểm đếm số lượng cây sống, chụp ảnh giám sát, đồng thời giám sát chặt chẽ toàn bộ quá trình trồng rừng, chăm sóc, quản lý, bảo vệ, để đảm bảo tỷ lệ cây sống cao nhất.


heartTại sao Gaia chỉ chọn trồng cây tại các Vườn quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên?

Đây là những khu rừng đầu nguồn, có chức năng sinh thái to lớn trong việc bảo vệ nguồn nước, chống xói mòn, giảm thiệt hại bão lũ, ứng phó với biến đổi khí hậu, là ngôi nhà của nhiều loài động thực vật hoang dã, với giá trị đa dạng sinh học cao.
Bên cạnh đó, các Vườn Quốc gia và Khu bảo tồn Thiên nhiên cũng được quy hoạch để bảo tồn và phát triển rừng và các tài nguyên đa dạng sinh học. Các đơn vị này cũng có chức năng quản lý, bảo vệ, gìn giữ các khu rừng này. Như vậy, khu rừng của chúng ta mới được bảo vệ, phát triển tốt nhất, mãi về sau.

Việc trồng rừng cùng Gaia tại các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên không chỉ hưởng ứng mà còn góp phần thực hiện đề án 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

 

heartNếu tôi muốn đi trồng rừng Xuân Liên cùng Gaia thì phải làm sao?

Trong các đợt trồng rừng, nếu điều kiện thuận lợi, Gaia sẽ tổ chức các chuyến đi Trồng rừng và Trải nghiệm thiên nhiên cho mọi người. Bằng cách đăng ký tham gia cùng Gaia, bạn sẽ cùng Gaia trồng những cây gỗ quý hiếm cho các khu rừng. Thông tin chi tiết Gaia sẽ đăng tải và thông báo cho cộng đồng trên Fanpage Gaia Nature Conservation. Mời các bạn đón đọc thông tin. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin các chuyến tại đây: bit.ly/dangkyquantamditrongrung


enlightened Một số hình ảnh khu trồng và khảo sát rừng Xuân Liên. Hình ảnh trồng rừng sẽ được cập nhật thêm sau khi trồng rừng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mời xem lời nhắn theo thời gian góp rừng  

► Đợt 10: 08.2023 đến 02.2024 ► Đợt 9: 03-08.2023 Trang 1 | Trang 2 ► Đợt 8: 08.2022 đến 03.2023 ► Đợt 7: 03-07.2022 Trang 1|Trang 2 

► Đợt 6: 08.2021 đến 02.2022  Trang 1 | Trang 2 | Trang 3 ► Đợt 5: 03-07.2021 ► Đợt 4: 08.2020 đến 02.2021  

► Đợt 3: 05-07.2020   Đợi 2: 03-05.2020   Đợt 1: 01-03.2020 

 

 

 
 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY