Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Ngày tháng 10 vừa vừa qua, Công ty Cổ Phần Giao Nhận và Vận Chuyển In Do Trần (Tập đoàn ITL) đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình dọn rác Biển Cần Giờ cho gần 300 nhân viên ITL cùng gia đình và các công ty đối tác. Chương trình nhằm đã góp phần làm sạch đại dương với hơn 1.2 tấn rác được thu gom và truyền thông nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường cho tập thể ITL cũng như cho cộng đồng dân cư, khách du lịch tại Cần Giờ.

Ngày 24.09.2023, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và trung hòa Carbon đến năm 2050, FPT Software đã chung tay cùng Gaia triển khai trồng 1.500 cây xanh tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Đây là một phần trong nỗ lực dài hạn nhằm loại bỏ khí thải Carbon ra môi trường, góp phần tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, qua đó chung tay bảo vệ hệ sinh thái vì lợi ích của con người và thiên nhiên.

Ngày 08.10.2023, Vinatexin Corp. đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 450 cây gỗ bản địa, góp phần phục hồi rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hơn 40 nhân viên đã cùng tham gia hoạt động làm giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu ủy miền Đông Nam Bộ góp phần tạo ra môi trường sống xanh, trong lành cho muôn loài và nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên.

Những ngày qua thông tin về bão lũ và thiệt hại tại miền Trung phủ sóng khắp các kênh truyền thông báo đài. Những trận mưa kéo dài bất thường về cường độ và tần suất đã cho thấy biến đổi khí hậu đã thực sự xảy ra và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Việc trồng và phục hồi rừng đã trở nên khẩn cấp để ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiệt hại thiên tai khi mà Việt Nam là một trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Góp phần phục hồi rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Công ty TNHH Crowe Việt Nam đã góp trồng 500 cây rừng góp phần phủ xanh 1.25ha đất rừng nghèo kiệt nơi đây.

Để có một tương lai bền vững thì cần nỗ lực bền bỉ, Saitex, tập đoàn sản xuất quần áo bền vững hàng đầu trên thế giới, đã đồng hành với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia để trồng hơn 12 hecta rừng tại Xuân Liên và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 27ha rừng Cà Mau trong suốt 3 năm. Hiện nay, tổng số cây Saitex trồng và tái sinh đã hơn 100.000 cây.

HÀNH ĐỘNG NGAY