Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Tháng 10 vừa qua, Gaia đã triển khai chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức Bảo vệ rừng và động vật hoang dã tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Núi Ông. Chương trình được tổ chức thành 5 buổi cho 250 người dân thuộc 6 xã thuộc vùng đệm rừng bao gồm xã La Ngâu, xã Đức Bình, xã Đức Thuận, xã Gia Huynh, xã Suối Kiết và xã Mỹ Thạnh.

Chiều ngày 20.11.2023, bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tham dự với vai trò diễn giả tại tọa đàm "Xã hội hóa trồng rừng và Phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng" được tổ chức tại Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn với sự tham gia của Bộ trưởng Lê Minh Hoan và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp liên quan cũng như một số đại biểu Quốc hội của các địa phương có rừng.

Ngày 12 tháng 11 năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với công ty Un-Available tổ chức chương trình dọn rác Biển Cần Giờ. Chương trình với mục tiêu làm sạch biển vì đại dương xanh và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến nhân viên. Đây là chuyến hành trình trải nghiệm để giúp mọi người cùng góp sức hành động cho môi trường. Đặc biệt, đoàn Un-Available còn có thời gian truy tìm báu vật rừng ngập mặn và có giây phút thư giãn bên cạnh đồng nghiệp.

Ngày 11.11.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình dọn rác bãi biển Phước Hải và trải nghiệm hệ sinh thái rừng ven biển Bình Châu - Phước Bửu cho hơn 50 nhân viên Công ty Maker Sixty Four (M64). Trọn vẹn cả ngày, cả đoàn đã có những giây phút ý nghĩa, tràn đầy nhiệt huyết khi nỗ lực cùng nhau thu gom gần 430kg rác giúp làm sạch bãi biển, những lúc hào hứng vượt qua các thử thách để tìm các báu vật trong khu rừng nguyên sinh ven biển nguyên vẹn nhất Việt Nam. Xen vào đó là cả những bất ngờ khi hiểu về thực trạng rác thải nhựa đang đe dọa sức khỏe con người và cả hệ sinh thái như thế nào khiến mọi người càng thêm quyết tâm thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần và mong muốn lan tỏa thông tin hữu ích này đến gia đình, bạn bè và cộng đồng xung quanh.

Ngày 21.10.2023, hơn 25 nhân viên First Solar đã đồng hành cùng Gaia trồng 250 cây Cóc trắng tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Kết hợp với hoạt động trồng rừng, các thành viên “mặt trời” được khám phá các hệ sinh thái đặc biệt của rừng ngập mặn qua đó gia tăng tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và tình yêu thiên nhiên.

HÀNH ĐỘNG NGAY