Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Bên cạnh chương trình họp cán bộ lãnh đạo, BAT Việt Nam còn phối hợp cùng Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức 5 buổi truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ rừng cho 250 người dân sống ở vùng đệm rừng tại 5 ấp bao gồm ấp Cái Mòi, ấp Ông Linh, ấp Mũi, ấp Rạch Tàu Đông, và ấp Cồn Mũi.

Ngày 09.01.2024 vừa qua, BAT Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã triển khai chương trình Họp cán bộ lãnh đạo về Bảo vệ và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng ngập mặn. Chương trình có sự tham gia của gần 30 cán bộ lãnh đạo ở các cấp từ tỉnh đến thôn ấp thuộc nhiều bộ phận như công an, bộ đội, chính quyền địa phương và cán bộ Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Đây là hoạt động nằm trong dự án ESG về môi trường khoanh nuôi 80ha rừng Cà Mau trong 2 năm 2022 - 2023 do BAT Việt Nam tâm huyết triển khai cùng Gaia.

Ngày 13.01.2023, cộng đồng Bầu Trời Bên Trong đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1000 cây rừng Phong Điền (Thừa Thiên Huế) góp phần phục hồi lá phổi xanh của Trái Đất, đền đáp tình thương của Mẹ Trái Đất, cũng như hưởng ứng Đề án Trồng 1 tỷ cây xanh - “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ. Không chỉ gieo trồng những cây gỗ bản địa xanh tốt mà tập thể Bầu Trời Bên Trong còn tham gia giám sát rừng, kiểm đếm số lượng cây đồng thời trao gửi thật nhiều năng lượng tích cực và yêu thương để đẩy mạnh quá trình phục hồi rừng. Cả đoàn còn được trải nghiệm ăn trưa giữa rừng cùng với cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, đi thuyền khám phá suối Ô Lâu, và đặc biệt “tắm rừng” bên cạnh suối.

Ngày 13.12.2023 vừa qua, FPT Japan Holdings đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1002 cây rừng Phong Điền (Thừa Thiên Huế) góp phần tạo nên bể chứa carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ. Trực tiếp tham gia trồng rừng, chứng kiến sự trống trọc tại rừng Khe Liềm, ven đường cao tốc La Sơn - Cam Lộ cũng như trao đổi với các cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã giúp đội ngũ FPT cảm nhận được sâu sắc nhu cầu khẩn cấp và ý nghĩa của việc phục hồi rừng nơi đây.

2023 - Năm thế giới có những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, sự trỗi dậy của những nền tảng truyền thông mới, chuyển dịch trong cơ cấu nghề nghiệp, suy thoái kinh tế và cùng với đó là những hiện tượng thời tiết dị thường diễn ra toàn cầu. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi những đợt sóng nhiệt, hàng loạt trận sạt lở, lũ quét từ Tây Bắc đến Tây Nguyên, những cơn mưa dông kéo dài gây ngập lụt lịch sử ở miền Trung. Điều đó cho thấy làn sóng biến đổi khí hậu chính là thách thức lớn nhất mà chúng ta - toàn thể nhân loại cần giải quyết! 2023 tiếp tục là một chặng đường phát triển đáng nhớ khi Gaia tiếp tục đón nhận được sự ủng hộ, đồng hành của cộng đồng và các doanh nghiệp cùng trồng rừng vì một tương lai xanh bền vững. Với sứ mệnh kiến tạo một tương lai nơi con người sống hoà hợp với thiên nhiên, trong năm 2023, Gaia đã vận động nhiều các nguồn lực xã hội cùng hành động và không chỉ là trồng rừng mà còn về giáo dục nâng cao nhận thức về rừng và rác thải nhựa. Mời bạn cùng Gaia điểm lại 10 hoạt động tiêu biểu mà Gaia đã cùng cộng đồng kiến tạo trong năm 2023.

HÀNH ĐỘNG NGAY