Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Ngày 15.01.2024, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai trồng 3.253 cây, phủ xanh 9,55ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên Huế). Hoạt động trồng rừng được triển khai với mục đích phục hồi đất trống hoặc rừng nghèo kiệt, tạo lá chắn xanh giảm thiệt hại mưa lũ miền Trung, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, mở rộng sinh cảnh sống cho các loài động vật hoang dã quý hiếm như Sao la, Gà lôi lam mào trắng,...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 12 năm 2023 –Sáng nay, hàng trăm người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã nô nức tham gia Ngày hội Yêu cây tại Công viên Tao Đàn. Trong tiết trời tươi đẹp của những ngày đầu xuân, người tham gia đã trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ, độc đáo để tìm hiểu về giá trị của cây xanh trong thành phố, kết nối với cây, cũng như thêm trân trọng cây xanh và thiên nhiên.

Nằm trong khuôn khổ dự án Cánh rừng Netzero Vinamilk, ngày 16-17.11.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau phối hợp tổ chức 03 buổi truyền thông bảo vệ rừng ngập mặn cho 150 hộ dân thuộc 3 ấp vùng đệm rừng bao gồm ấp Cái Mòi, ấp Rạch Tàu Đông và ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Thông qua chương trình người dân được cung cấp các thông tin hữu ích về giá trị thực tiễn của rừng ngập mặn với đời sống, các quy định của pháp luật về bảo vệ, khai thác và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên rừng. Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng trao tặng cho cán bộ Vườn và người dân hơn 2.400 sản phẩm sữa, nước uống.

Vào ngày 15.11.2023 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức hoạt động Tập huấn nâng cao năng lực tuần tra, quản lý, bảo vệ rừng và truyền thông cộng đồng cho 10 cán bộ lãnh đạo, viên chức và người lao động của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Đây là hoạt động nằm trong dự án Cánh rừng Net Zero Vinamilk khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 25ha rừng ngập mặn.

Tháng 10 vừa qua, Gaia đã triển khai chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức Bảo vệ rừng và động vật hoang dã tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Núi Ông. Chương trình được tổ chức thành 5 buổi cho 250 người dân thuộc 6 xã thuộc vùng đệm rừng bao gồm xã La Ngâu, xã Đức Bình, xã Đức Thuận, xã Gia Huynh, xã Suối Kiết và xã Mỹ Thạnh.

HÀNH ĐỘNG NGAY