Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Tính đến hiện nay, Việt Nam chỉ còn không quá 50 cá thể Voi ngoài thiên nhiên. Trong đó, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là nơi cư trú của một trong những quần thể Voi cuối cùng, với khoảng 11-17 cá thể Voi. Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với Khu dự trữ Sinh quyển thế giới Đồng Nai thực hiện sáng kiến “Trồng và giám sát rừng cộng đồng” nhằm tạo nơi sinh sống ổn định, nguồn thức ăn dồi dào cho Voi và các loài hoang dã; đồng thời cải thiện chức năng sinh thái của những khu rừng nghèo. Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều đơn vị, cá nhân, trong đó phải kể đến Công ty Cổ phần Nhà Thái (thương hiệu giày dép và phụ kiện ALDO tại Việt Nam), trực thuộc Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế. Gần 50 cán bộ, nhân viên của ALDO đã cùng Gaia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, trồng thêm 500 cây thuộc 5 loài khác nhau, để bổ sung nguồn thức ăn và tạo nơi sinh sống cho các loài hoang dã. Song song với hoạt động trồng rừng, người tham gia còn cùng Gaia Giám sát sự phát triển của khu rừng trong 4 năm nhằm đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ của khu rừng, cũng như theo dõi sự thay đổi về giá trị sinh thái, và đa dạng sinh học trong rừng.

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2019 – Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có buổi chia sẻ về thiên nhiên, môi trường tại Khóa học mùa hè (VSSC19) với chủ đề “Tuổi trẻ đi trong thế giới đa chiều” do V.Gen Station tổ chức. Các bạn đồng hành cùng Gaia gieo mầm xanh để mang tình yêu thương, hạnh phúc với thiên nhiên.

Đồng Nai, ngày 13 tháng 07 năm 2019 – Sáng nay, hơn 1000 cây rừng đã được gần 100 cán bộ và gia đình Công ty Premier Oil, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, trồng làm giàu trên diện tích hơn 20.000m2 rừng nghèo tại Đồng Nai. Đây là hoạt động trông khuôn khổ Chương trình “Trồng và giám sát rừng cộng đồng” mà Gaia khởi sướng nhằm bổ sung thêm cây rừng lấy gỗ, làm nguồn thức ăn cho động vật hoang dã. Chương trình hướng tới bảo tồn Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm nơi đây.

Đồng Nai, ngày 28 tháng 06 năm 2019 - Tiếp nối thành công chương trình “Trồng và Giám sát Rừng” năm 2018, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tiếp tục quyết tâm làm giàu rừng Đồng Nai. Đây là nỗ lực phục hồi các khu rừng nghèo nhằm củng cố chức năng của rừng, đặc biệt là bổ sung nguồn thức ăn, cải thiện nơi sinh sống của Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm nơi đây như: Bò tót, hồng hoàng, Chà vá chân đen… Trong hai ngày 25 và 28 tháng 6 năm 2019, Trung tâm Bảo tồn thiên Gaia đã phối hợp với Công ty Intel Products Việt Nam, trồng làm giàu khoảng 20.000 m2 rừng nghèo tại Khu Dự Trữ Sinh Quyển Thế giới Đồng Nai. Hơn 1000 cây, thuộc 5 loài gỗ quý và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã đã được trồng gồm: Huỷnh, Mít nài, Chôm chôm rừng, Xoài rừng, Sấu.

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 06 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tham gia Ngày hội Sống Xanh Tp. Hồ Chí Minh 2019 chủ đề “Chống rác thải nhựa”. Đây là hoạt động thường niên của thành phố, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Tp, Hồ Chí Minh, do Sở tài nguyên môi trường Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở ngành trên địa bàn thành phố thực hiện Ngày hội. Sự kiện đã thu hút hơn 5,000 người dân địa bàn thành phố tham dự và hơn 80 gian hàng của 60 tổ chức, công ty doanh nghiệp và đơn vị trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường.

HÀNH ĐỘNG NGAY