Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Cần Giờ, ngày 17 tháng 11 năm 2018 – Hành trình Trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công cho các bạn học sinh lớp 8A6 – Trường Đinh Thiện Lý. Tại Khu dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ, các bạn học sinh chung tay trồng rừng phục hồi sinh cảnh rừng ngập mặn, tìm hiểu chức năng của rừng và giá trị loài động thực vật trong tự nhiên. Chương trình còn giúp các bạn học sinh thu hồi năng lượng tích cực từ thiên nhiên, gia tăng tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, quan sát, lắng nghe.

Tháng 11 năm 2019, Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tập huấn về “Giáo dục truyền thông bảo tồn động vật hoang dã” cho 60 cán bộ Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam. Đây là 2 khóa tập huấn thuộc dự án “Phòng, chống buôn bán trái pháp luật các loài động vật hoang dã” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, trong sự phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam.

Đồng Nai, ngày 9 tháng 11 năm 2019 – Hành trình Một hành khám phá rừng được Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức thành công tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Đồng Nai. Hơn 60 thành viên đến từ các gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia kỳ trại này. Một ngày khám phá rừng là hành trình được Gaia tâm huyết xây dựng nhằm giúp các gia đình được tìm hiểu về rừng khô nhiệt đới. Đây cũng là gợi ý cho một hoạt động cuối tuần bổ ích, ý nghĩa và thật thông thái cho các gia đình; nơi tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng; nơi thái độ tích cực được đề cao; nơi trí thông minh được phát huy bay bổng.

Đồng Tháp, ngày 03 tháng 11 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Trại Kỳ thú Tràm Chim phiên bản đặc biệt mùa nước nổi với sự tham gia hơn 30 thành viên gồm gia đình và bạn trẻ. Trong suốt 2 ngày 1 đêm, mọi người được tham gia nhiều hoạt động độc đáo, mới lạ để tìm hiểu thiên nhiên Vườn quốc gia Tràm Chim và trải nghiệm đời sống người dân Đồng Tháp Mười mùa lũ. Đặc biệt, các gia đình chung tay Gaia xây dựng khu rừng “Sếu đầu đỏ” với hơn 100 cây cà na được trồng tại Tràm Chim.

Tp.Hồ Chí Minh , ngày 24 tháng 10 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chính thức công bố khởi động Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình. Đây là tâm huyết của nhóm chuyên gia giáo dục và bảo tồn thiên nhiên tại Gaia nhằm tạo dựng và khích lệ tình yêu thiên nhiên trong các gia đình thông qua loạt hoạt động sáng tạo được thiết kế công phu như: trải nghiệm thiên nhiên, tọa đàm với chuyên gia, trồng cây bảo vệ thiên nhiên...Chương trình sẽ được thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh với khả năng nhân rộng ra các nơi khác.

HÀNH ĐỘNG NGAY