Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Đồng Nai, ngày 09 tháng 08 năm 2022 - Tiếp nối hành trình lan toả những giá trị tử tế đến cộng đồng, hôm nay, hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và người dân địa phương khẩn trương trồng những cây cuối cùng của mùa trồng rừng 2022 tại Đồng Nai. Chuyến đi còn bất ngờ có sự tham gia của Người đẹp biển Miss Universe Vietnam 2022 Ngô Bảo Ngọc và đặc biệt là sự đồng hành lan tỏa của các cơ quan thông tấn báo chí. Trước đó, chỉ riêng trong năm 2022, hoa hậu H’Hen Niê cũng đã tham gia 03 chuyến trồng và giám sát rừng Xuân Liên, Bến En (Thanh Hoá) và trồng cây tại trường học TP Hồ Chí Minh do Gaia thực hiện. Chuỗi hành trình xuyên suốt trên là hoạt động Gaia, hoa hậu H’Hen Niê nỗ lực góp phần ứng phó với tình trạng Biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của mỗi người dân.

Đồng Nai - Ngày 05 tháng 08 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp KFC Việt Nam tổ chức trồng 500 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên với sự tham gia của hơn 50 cán bộ, nhân viên công ty KFC Việt Nam, Đội ngũ Gaia và Cán bộ tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Đây chính là một hoạt động hướng đến tương lai xanh, tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho thiên nhiên, môi trường và chính cuộc sống con người.

Đồng Nai, ngày 28 tháng 07 năm 2022 – Ngày 28.07.2022 năm nay đánh dấu cột mốc thời gian mà nhân loại đã tiêu thụ cạn kiệt tất cả tài nguyên và dịch vụ sinh thái mà Trái Đất có thể tái tạo trong năm nay, hay còn gọi là Ngày Trái Đất quá tải. Mỗi năm Trái Đất chỉ tạo ra một lượng tài nguyên hữu hạn, thế nhưng con người đã sử dụng hết tài nguyên của Trái Đất trong vòng 7 tháng đầu năm. Điều đó tức là sau ngày 28.07 này, chúng ta đang vay mượn nguồn tài nguyên của thế hệ tương lai. Ngày Trái Đất quá tải đã đến ngày càng sớm hơn mỗi năm. Nếu như cách đây 41 năm, ngày Trái Đất quá tải rơi vào ngày 04.11. Năm 2000 là ngày 22.09, năm 2010 là ngày 06.08, tới năm 2019 là 26.07. Năm nay, Ngày Trái đất quá tải rơi vào ngày 28/7. Ta có thể thấy rằng, cột mốc ngày quá tải của Trái Đất đang mỗi ngày một gần hơn. Nguồn tài nguyên thiên nhiên của Trái Đất ngày một cạn kiệt do nhu cầu khai thác của con người. Rừng là một trong những nguồn tài nguyên quý giá của nhân loại. Trồng rừng là một trong những cách để con người cùng xây dựng và tái tạo năng lượng, tài nguyên cho Trái Đất & cuộc sống của chính chúng ta.

Đồng Nai,ngày 8 tháng 7 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng British American Tobacco (BAT) tại Việt Nam hoàn tất trồng 1000 cây và tham gia trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hành trình có sự tham gia của hơn 60 nhân viên từ BAT, đội ngũ Gaia và các Cán bộ tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai. Đặc biệt, đây còn là hoạt động đánh dấu khởi đầu hành trình hợp tác giữa BAT và Gaia nhằm nỗ lực thêm xanh cho các khu rừng, góp phần thực hiện mục tiêu về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Đồng Nai, sáng ngày 9 tháng 7 năm 2022 - 60 thành viên của đại gia đình Deutsche Bank Việt Nam cùng nhau vun trồng 1000 cây xanh tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn Hoá Đồng Nai.Deutsche Bank là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt nam từ năm 1992 và đã trải qua 30 năm hoạt động & phát triển tại Việt Nam. NGAN HANG Deutsche Bank luôn ý thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng nơi mình sinh hoạt và đã không ngừng đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Trồng cây gây rừng và trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia chính là một trong những hoạt động được thực hiện theo triết lí hoạt động bền vững ấy tại Việt nam.

HÀNH ĐỘNG NGAY