Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Trên hành trình nỗ lực theo đuổi mục tiêu phủ xanh Việt Nam, Gaia rất may mắn vì luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều tổ chức, cá nhân.Không điều gì ý nghĩa hơn khi mà tinh thần và những hành động thiết thực đó đã và đang được lan rộng đến rất nhiều người trên khắp mọi miền Tổ quốc. Faslink cũng chính là một trong những đơn vị luôn luôn dành sự quan tâm và đồng hành cùng những chương trình mà Gaia triển khai. Bên cạnh việc đóng góp cây cho các khu rừng, Faslink còn nhân rộng tình yêu thiên nhiên qua sự kiện Gala Dinner “Green Path - Con đường Xanh” với những cam kết cải tiến quy trình sản xuất, nghiên cứu và sáng tạo trong chế tác vật liệu thân thiện, đồng hành cùng Gaia góp cây trồng rừng, mang thiên nhiên đến gần hơn với đội ngũ nhân sự…

Thanh Hoá, ngày 22 tháng 3 năm 2022 – Hưởng ứng Ngày Thế giới Trồng cây 21.3, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - H'Hen Niê cùng các bạn trẻ tham gia kỳ trại Du Xuân trồng rừng và người dân địa phương trồng gần 17.000 cây gỗ lớn bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Hoạt động này đã giúp phủ xanh hơn 17 ha rừng đặc dụng đầu nguồn nghèo kiệt thuộc tỉnh Thanh Hóa; cải thiện chức năng sinh thái rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo nơi sinh sống cho các loài quý hiếm. Đặc biệt, hoạt động trồng rừng còn hướng tới mục tiêu tạo ra bộ sưu tập cây gỗ lớn nhất Việt Nam trong tương lai do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên phối hợp thực hiện.

Thanh Hoá, ngày 21 tháng 3 năm 2021 – Trong bối cảnh thế giới ngày càng hứng chịu nhiều những thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây nên, mà nguyên nhân sâu xa là biến đổi khí hậu do những tác động tiêu cực của con người đến môi trường sống. Toàn thế giới đã và đang kêu gọi sự quan tâm cấp thiết đến việc khôi phục tự nhiên, giảm thải những tác động xấu do khai thác quá mức. Hưởng ứng ngày Thế giới Trồng cây 21.3, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với sự hỗ trợ từ rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã có mặt cùng các bạn trẻ và người dân địa phương trồng gần 30.000 cây gỗ lớn bản địa thuộc gần 40 loài khác nhau tại Vườn Quốc Gia Bến En và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Hoạt động này đã giúp phủ xanh hơn 30 ha rừng đặc đụng đầu nguồn nghèo kiệt thuộc tỉnh Thanh Hóa, tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại bão lũ và tạo nơi sinh sống an toàn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Thanh Hóa nói riêng, Việt Nam nói chung.

Thanh Hóa, ngày 14 tháng 03 năm 2022 - Hơn 50 cán bộ công nhân viên Công ty Siberian Wellness VietNam đã tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Bến En cùng Gaia. Đây là hoạt động nhằm phục hồi rừng nghèo kiệt, cải thiện chức năng sinh thái rừng và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ. Trong tháng 3 này Gaia đã và đang trồng hơn 12.456 cây trên, phục hồi diện tích khoảng 12.5ha, trong đó có 500 cây do Siberian Wellness VietNam đóng góp.

Thay đổi thói quen tiêu dùng, lựa chọn những sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa chung tay tạo ra những thay đổi tích cực tới môi trường chính là cách thức thiết thực nhưng giản đơn để xây dựng một năm mới bình an, khỏe mạnh. Những ngày đầu xuân 2022, Gaia và khu rừng Bến En (Tỉnh Thanh Hoá) đã may mắn có cơ hội đồng hành cùng Nestle trong chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”. Thật tuyệt vời! Chỉ trong hơn một tháng diễn ra chương trình, 7326 cây xanh thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa với các chức năng sinh thái to lớn đã được đóng góp cho khu rừng Bến En. Hoạt động ủng hộ trồng rừng phòng hộ này một mặt một mặt thể hiện sự chung tay giữa Nestlé và khách hàng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, mặt khác minh chứng cho nỗ lực hướng đến sự phát triển bền vững vì môi trường và cộng đồng của Nestlé Việt Nam. Toàn bộ 7326 cây xanh này sẽ được trồng vào tháng 3 năm nay tại Vườn Quốc gia Bến En.

HÀNH ĐỘNG NGAY