Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Lâm Đồng, ngày 30 tháng 12 năm 2020 - Tổ chức Quốc tế Orbis tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công chương trình xây dựng đội ngũ và liên hoan tất niên độc đáo tại Tà Năng – Phan Dũng. Đây là một hành trình đặc biệt nơi các cán bộ Orbis được trải nghiệm cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, tìm hiểu những thông tin thực tế, hấp dẫn về các sinh cảnh rừng độc đáo chỉ có tại Tà Năng Phan Dũng. Tham gia cùng Gaia, các thành viên Orbis không chỉ được tạo cơ hội kết nối với thiên nhiên tươi đẹp, mà còn kết nối mạnh mẽ với đồng nghiệp và với chính bản thân; được truyền cảm hứng để làm việc hăng say, hiệu quả hơn khi trở về.

Cà Mau, ngày 12 tháng 12 năm 2020 – 50 ha bãi bồi tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau thuộc Khu Dự Trữ Sinh Quyển thế Giới Cà Mau đã được khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên để chuyển hóa thành rừng. Hoạt động này nhằm góp phần tăng diện tích rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, chống xâm nhập mặn, và cải thiện các giá trị kinh tế, sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 11 năm 2020 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có buổi nói chuyện về Lối sống xanh tại Văn phòng của AstraZeneca. Hoạt động thuộc chuỗi Green Friday của AstraZeneca tổ chức với khách mời là Cán bộ Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Thông qua hoạt động này, các nhân viên của AstraZeneca sẽ được truyền cảm hứng hơn về lối sống xanh, từ đó đưa ra các hoạt động để giảm thiểu lượng rác thải tại văn phòng mình.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30/10/2020 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có mặt tại sự kiện Fashion Rob My Future do GREENYARN tổ chức. Tại đây, bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc và Nhà sáng lập Gaia đã trở thành khách mời đặc biệt đem lại những góc nhìn về các vấn đề môi trường do ảnh hưởng của thời trang cho người tham gia. Gaia cũng tiến hành gây quỹ một số vật phẩm tại sự kiện này. Sự kiện có sự tham gia của hơn 70 quan khách là các chủ doanh nghiệp, nhà thiết kế của các nhãn hàng thời trang địa phương tại Việt Nam.

Hồ Chí Minh ngày 26 tháng 11 năm 2020, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia được vinh dự đồng hành cùng với Kairos và 15 nhãn hàng sống xanh có mặt tại Phiên chợ Xanh với chủ đề “Trải nghiệm Xanh - Kết nối cơ hội” mang lại nhiều trải nghiệm cho người tham gia. Đến với Phiên chợ Xanh, mọi người không chỉ cảm nhận một không gian “thuần xanh truyền cảm hứng” được tạo nên từ Kairos mà cũng ở nơi này, con người được kết nối với thiên nhiên và lan tỏa thông điệp sống chan hòa với Mẹ Thiên nhiên. Ngoài ra, Gaia còn nhận được nhiều sự ủng hộ đóng góp gây quỹ trồng rừng miền Trung của cá nhân và các doanh nghiệp cho vườn Quốc gia Bạch Mã với chi phí là 95.000đ/cây, có đơn vị đã hỗ trợ đóng góp 1000 cây cho Gaia.

HÀNH ĐỘNG NGAY