Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

2020 là một năm đầy thách thức với tất cả các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. Tuy nhiên, sự khó khăn chính là chất xúc tác để chúng ta kiên cường vững tin làm việc của mình trong sức của mình. Một năm qua, với rất nhiều nỗ lực, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tiếp tục sứ mệnh của mình để đóng góp vào hoạt động Bảo tồn thiên nhiên và Giáo dục Môi trường tại Việt Nam. Cùng Gaia điểm lại các hoạt động của mình trong năm 2020 nhé!

Đồng Nai, ngày 22 tháng 1 năm 2021 – Năm 2020 đã qua với những sự kiện môi trường nổi bật, đặc biệt là đợt bão lũ liên tiếp Miền Trung gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và của. Việc phủ xanh rừng Việt Nam, giảm thiệt hại bão lũ, ứng phó với biến đổi khí hậu đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tiếp nối đề xuất trông thêm 1 tỷ cây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ cũng đã ban hành chỉ thị số 45/CT-TTg về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và đẩy mạnh các hoạt động trồng rừng trong giai đoạn 2021-2025. Việc cải thiện chất lượng rừng và phủ xanh đất trống trọc cần sự tham gia, hợp tác của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân và là trách nhiệm của mọi người. Nhân dịp này, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng đã tổ chức các hoạt động kết nối nguồn lực để trồng rừng vì một Việt Nam Xanh hơn, trong đó đặc biệt phải kể đến chương trình Việt Nam Xanh Hơn, diễn ra vào ngày 22.01.2021, tại Khu Dự trữ Sinh Quyển Thế giới Đồng Nai.

Thừa Thiên Huế, ngày 11 tháng 01 năm 2021 - Kì trại trải nghiệm thiên nhiên tại Bạch Mã - Sơn Trà đã được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công trong hành trình 02 ngày 01 đêm. Đến với kì trại lần này, các bạn trại viên không chỉ được tham gia vào quá trình trồng rừng Bạch Mã mà còn được trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú với các hoạt động thú vị dưới sự dẫn dắt truyền cảm hứng của chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập và Giám đốc Gaia, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong bảo tồn thiên nhiên.

Thừa Thiên Huế, ngày 11 tháng 1 năm 2021 – Gần 4000 cây gỗ lớn bản địa đã được trồng tại Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) một phần hưởng ứng chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng. Hoạt động trồng rừng đầu nguồn này nhằm góp phần giảm nhẹ thiệt hại bão lũ Miền Trung, cải thiện các chức năng sinh thái rừng trong việc bảo vệ nguồn nước, lọc sạch không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu, và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho các loài động vật hoang dã quý hiếm. Các bạn trẻ tham gia Kỳ trại Trải nghiệm Bạch Mã Sơn Trà cùng các nhà tài trợ, cán bộ Gaia, cán bộ Vườn Quốc gia Bạch Mã và người dân địa phương đã khẩn trương trồng khu rừng này.

Lâm Đồng, ngày 30 tháng 12 năm 2020 - Tổ chức Quốc tế Orbis tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công chương trình xây dựng đội ngũ và liên hoan tất niên độc đáo tại Tà Năng – Phan Dũng. Đây là một hành trình đặc biệt nơi các cán bộ Orbis được trải nghiệm cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, tìm hiểu những thông tin thực tế, hấp dẫn về các sinh cảnh rừng độc đáo chỉ có tại Tà Năng Phan Dũng. Tham gia cùng Gaia, các thành viên Orbis không chỉ được tạo cơ hội kết nối với thiên nhiên tươi đẹp, mà còn kết nối mạnh mẽ với đồng nghiệp và với chính bản thân; được truyền cảm hứng để làm việc hăng say, hiệu quả hơn khi trở về.

HÀNH ĐỘNG NGAY